Cách quảng bá video Youtube hiệu quả

Bạn muốn nhận được nhiều lượt xem YouTube trên video của bạn thì chiến lược để quảng bá video là rất quan trọng. Bài viết này có thể hữu ích cho bạn.
Cách quảng bá video Youtube hiệu quả

Hinh anh quang ba video youtube

Youtube được coi là trang web có lượng video được xem nhiều nhất và là trang tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới sau Google. Với lợi thế mạnh là truyền tải thông điệp và hình ảnh thì youtube được coi là kênh sức mạnh của video với tính trực quan, sinh động, thu hút nhất hiện nay. Đây được coi là kênh tiếp cận khách hàng hết sức hiệu quả đối với các doanh nghiệp muốn tập trung thể hiện thông điệp của mình qua các video quảng cáo trên youtube.

Là nhà tiếp thị và doanh nhân, nếu bạn có thể kiểm soát được ánh nhìn của khán giả thì bạn sẽ kiểm soát được sự chú ý.

Và nếu bạn kiểm soát được sự chú ý thì bạn sẽ kiếm được tiền.

Như bạn có thể thấy trên kênh youtube của tôi, không phải những video tôi tạo hàng ngày đã mang lại sự phát triển…

Đó là vì tôi biết video nào sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất và cách biến những sự chú ý đó thành người hâm mộ trung thành sẽ mua sản phẩm của tôi.

Vì vậy, nếu muốn nhận được nhiều lượt xem hơn trên mỗi video bạn xuất bản trên YouTube, bạn sẽ thích các chiến lược trong bài đăng này.

#1. Cho mọi người lý do để ghé thăm kênh của bạn

Nếu muốn nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube, bạn có thể thực hiện rất nhiều hành động. Có thể nói, một hồ sơ hấp dẫn là một trong những cách dễ dàng nhất để quảng bá kênh YouTube của bạn—và tăng cường SEO của bạn. Giữ tông màu kênh của bạn nhất quán, từ phông chữ bạn sử dụng đến biểu tượng kênh, định dạng tiêu đề cho đến đồ họa.

Luôn cập nhật phần 'Giới thiệu' của bạn. Cung cấp chi tiết thông tin liên lạc cập nhật. Bạn không bao giờ biết ai có thể muốn tiếp cận bạn. Hãy tạo điều kiện dễ dàng cho họ và bạn có thể có được một số mối quan hệ hợp tác tuyệt vời. Mặt khác, nếu mọi người đến với kênh của bạn và thấy kênh này hơi trống rỗng hoặc lỗi thời, họ sẽ không nán lại và xem thêm bất kỳ video nào nữa. Hãy tặng họ thứ gì đó khiến bạn tự hào.

#2. Tìm nội dung lan truyền

Điều bạn muốn làm là tìm thứ gì đó có nhiều lượt xem nhưng lại có ít người đăng ký.

Nếu bạn đã xem video Youtube của mình, một trong số đó có 20.000 người đăng ký nhưng lượt xem đã lên tới hơn 500.000 lượt.

Như bạn có thể thấy, có sự chênh lệch giữa lượt xem và số người đăng ký.

Hãy tìm một video phổ biến trong lĩnh vực của bạn.

Tận dụng những điểm hay của video đó… và làm cho nó thậm chí còn hay hơn nữa.

Bạn có thể cải thiện video gốc:

● Đồ họa và hoạt hình

● Chất lượng âm thanh

● Nhịp độ

● Chất lượng nội dung video tổng thể

● Phân phối nội dung

● Nhiều hơn

Về cơ bản: hãy làm bất cứ điều gì có thể để tạo video tốt hơn video phổ biến gấp 10 lần.

Cuối cùng, hãy tối ưu hóa video của bạn bằng cách sử dụng một số từ khóa giống như video phổ biến, miễn là những từ khóa đó mô tả chính xác nội dung video của bạn, bạn muốn sử dụng những thuật ngữ đó trong tiêu đề, mô tả và thẻ YouTube của video.

Lý do: YouTube muốn hiển thị các video liên quan trong phần Video được đề xuất.

Và khi siêu dữ liệu video của bạn cực kỳ giống với một video phổ biến thì rất có thể video của bạn sẽ hiển thị bên cạnh video phổ biến đó.

#3. Chia sẻ video YouTube của bạn trên các mạng xã hội khác

Bạn có thể đưa ra nội dung thú vị, có hình thu nhỏ hoàn hảo và sử dụng tất cả các từ khóa phù hợp — nhưng nếu bạn không quảng cáo nội dung của mình trên mạng xã hội, bạn sẽ đánh mất một lượng khán giả tiềm năng khổng lồ.

Nếu mục tiêu của bạn là nhanh chóng nhận được nhiều lượt xem trên YouTube hơn, hãy ngừng tải riêng nội dung của bạn lên các kênh khác. Điều đó có thể chờ đợi. Đối với những nơi như Twitter và Facebook, hãy nhúng video của bạn vào bài đăng của bạn và khuyến khích họ nhấp vào liên kết. Nếu mọi người mở nó ra và xem thì lượt xem đó sẽ được tính cho YouTube.

Để thu hút người hâm mộ đến với kênh của mình, tôi đã tạo một tài khoản Twitter và bắt đầu sử dụng thẻ bắt đầu bằng # bất cứ khi nào tôi tweet về video của mình và được dùng để giúp người hâm mộ kết nối với những người hâm mộ khác trên nền tảng này.

Nếu bạn đăng bài ở đâu đó như Instagram hoặc TikTok, bạn luôn có thể đăng một đoạn nội dung YouTube của mình trên các nền tảng đó. Sau đó, khi phần đó sắp kết thúc, hãy kéo câu 'Truy cập YouTube của tôi để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo!' Thẻ. Liên kết trong phần mô tả, trong tiểu sử của bạn, hiển thị thông tin chi tiết của bạn trên màn hình – hãy thể hiện rõ rằng kênh YouTube của bạn là nơi phù hợp.

Sử dụng mạng xã hội để theo dõi và kết nối với những người sáng tạo nội dung, những người đứng đầu và những người nổi bật khác trong lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy các cộng đồng trực tuyến phù hợp với lĩnh vực của bạn và có thể giúp kênh của bạn tiếp cận đúng đối tượng.

#4. Tăng Tỷ lệ nhấp chuột lên video của bạn

Tỷ lệ nhấp (CTR) của video của bạn rất quan trọng vì hai lý do chính.

Một là, CTR cao hơn có nghĩa là nhiều lượt xem video của bạn hơn.

Ví dụ: giả sử bạn có video xếp thứ 2 trong tìm kiếm trên YouTube.

Và video đó có CTR 5%. nếu bạn có thể tăng CTR đó lên 10%, bạn sẽ nhận được gấp đôi số lượt xem mà không cần phải làm gì khác.

Hai là, Thuật toán của YouTube sử dụng CTR của video của bạn làm yếu tố xếp hạng.

Điều bạn phải hiểu ở đây là cách YouTube đánh giá thuật toán mang lại cho bạn lưu lượng truy cập tìm kiếm nếu mọi người thực sự nhấp vào hình thu nhỏ của bạn.

Đây là điều lớn nhất các bạn ạ…

Video của bạn hay và tuyệt vời đến mức nào cũng không quan trọng nếu mọi người không nhấp vào video đó.

Bởi vì theo nghĩa đen, họ sẽ không bao giờ nhìn thấy nội dung của bạn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất là tìm một hình ảnh hoặc hình thu nhỏ đã được chứng minh là mang lại kết quả.

Vì vậy, bạn muốn tạo hình thu nhỏ mà mọi người có nhiều khả năng sẽ nhấp vào nhất.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào video của mình:

● Tạo hình thu nhỏ đầy màu sắc, hấp dẫn và nổi bật.

● Đảm bảo tiêu đề và hình thu nhỏ của bạn phối hợp với nhau và bổ sung cho nhau.

● Viết tiêu đề thú vị (không sử dụng clickbait).

#5. Cung cấp nội dung có giá trị

Có nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng để thu hút người xem đến với kênh của mình nhưng không có chiến thuật nào trong số này có thể bù đắp cho nội dung mờ nhạt. Thực tế là không ai muốn đầu tư vào nội dung không hay.

Chìa khóa quan trọng để thu hút khán giả và khuyến khích họ đăng ký là tạo nội dung hấp dẫn sẽ thu hút họ quay lại xem nhiều hơn.

Nội dung hấp dẫn là cách tốt nhất để thu hút người xem—và là cách hiệu quả nhất để xếp hạng cao trong tìm kiếm trên YouTube. Đó là vì hệ thống xếp hạng của YouTube ưu tiên trải nghiệm của người xem.

Bạn có thể lan truyền nhờ những cú nhấp chuột nhưng câu hỏi đặt ra là:

“Mọi người có thực sự ở lại và xem nội dung của bạn trong thời gian dài không?”

Bởi vì suy cho cùng, với YouTube là một doanh nghiệp, họ muốn mọi người ở lại xem video càng lâu càng tốt.

Vì vậy, mọi người càng thực sự xem và chăm chú không rời mắt vào một video trước khi thoát thì càng có nhiều khả năng họ sẽ xếp hạng và nhận được nhiều lượt xem tìm kiếm hơn.

Khi bạn nói với bạn bè rằng bạn đã xem nội dung nào đó trên YouTube và họ thấy nội dung đó thú vị, một số người trong số họ sẽ nói: “Cảm ơn bạn đã chia sẻ video tuyệt vời này, bạn thật là một người bạn tuyệt vời vì đã chia sẻ video này với tôi!”.

Nếu bạn muốn được lan truyền, bạn cần phải thể hiện bản thân và thông điệp của mình theo cách cho người xem và khách hàng thấy rằng cuối cùng bạn quan tâm bằng cách mang lại nhiều giá trị nhất có thể.

Hãy xem những người sáng tạo nội dung đã thành danh khác trong lĩnh vực của bạn để tìm cảm hứng. Bạn thích điều gì nhất trong video của họ và bạn sẽ làm gì khác đi? Sử dụng câu trả lời của bạn để giúp bạn tìm ra loại nội dung bạn muốn tạo.


Post a Comment