16 sai lầm mắc phải khi kiếm tiền từ Youtube

Kiếm tiền từ YouTube là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập nhưng bạn rất dễ mắc phải những sai lầm cản trở tiềm năng kiếm tiền của mình.
16 sai lầm mắc phải khi kiếm tiền từ Youtube

Hinh anh loi kiem tien tu youtube

YouTube là một trong những trang web truyền thông xã hội quan trọng và đáng chú ý nhất, nơi các YouTuber trên toàn thế giới đăng video tại đây. Các video nhằm mục đích thông báo, giao tiếp, động viên và giải trí cho mọi người. Ngoài ra, YouTubers kiếm được doanh thu cao từ các video.

Kiếm tiền từ kênh YouTube có thể là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập nhưng bạn rất dễ mắc phải những sai lầm cản trở tiềm năng kiếm tiền của mình.

Bạn sẽ sớm tìm hiểu cách thu hút thêm lượt xem hoặc người đăng ký nhưng hiếm khi nhận được lời khuyên về những điều không nên làm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua một số lỗi YouTube cần lưu ý và những gì bạn có thể làm để khắc phục chúng. Dưới đây là một số lỗi phổ biến cần tránh khi cố gắng kiếm tiền từ kênh YouTube của bạn:

#1. Lịch tải lên không nhất quán:

Tạo doanh thu và thành công trên YouTube không phải là điều dễ dàng. Bạn phải làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Và điều này chỉ xảy ra khi bạn đang nuôi dưỡng tính nhất quán. Đầu tiên, một YouTuber tìm kiếm một lĩnh vực thích hợp sẽ tạo nội dung về lĩnh vực đó sau khi nghiên cứu sâu và nhận được một số hiển thị. YouTube là một hành trình dài và bạn phải chờ đợi những kết quả tuyệt vời. Những người tạo nội dung không nhất quán trên YouTube sẽ rời khỏi lĩnh vực này sau vài ngày hoặc vài tháng.

Tính nhất quán là chìa khóa trên YouTube. Đăng bài không thường xuyên có thể dẫn đến mất sự tương tác của khán giả và thuật toán của YouTube có thể không ưu tiên nội dung của bạn nhiều. Hãy tuân thủ lịch tải lên thường xuyên để thu hút người xem quay lại xem thêm.

#2. Bỏ qua SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm):

SEO Youtube là các kỹ thuật mà giúp cho các video của bạn trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của hệ thống Youtube. Từ đó được đánh giá cao và xếp hạng cao trên thanh đề xuất cho người xem.

SEO rất quan trọng để giúp video của bạn được khám phá trên YouTube. Từ khóa SEO Youtube của bạn phải đủ tốt ở 2 chiều. Đầu tiên là nó phải giúp công chúng của bạn hài lòng, thứ 2 là từ khóa phải khiến Youtube hiểu về video của bạn muốn truyền tải.

Sử dụng các từ khóa có liên quan, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và thẻ tags, hashtags cũng như tạo hình thu nhỏ bắt mắt có thể cải thiện đáng kể cơ hội xếp hạng tốt cho video của bạn trong kết quả tìm kiếm và đề xuất.

Có vài công cụ bổ trợ có thể giúp cải thiện hoạt động SEO Youtube và nâng cao chất lượng giúp bạn dễ dàng đạt hiệu quả. Có thể kể một số công cụ như: Chiến lược nội dung với Hubspot, thiết kế Canva, Google trend tìm keyword,… Công cụ hộ trợ tối ưu SEO Youtube như: VidIQ, YouTube Search Suggest,…

#3. Bỏ qua phản hồi của khán giả:

Khán giả của bạn có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về những gì họ thích và không thích về nội dung của bạn. Việc bỏ qua phản hồi hoặc không tương tác với người xem có thể khiến kênh của bạn mất đi sự quan tâm.

#4. Bình luận spam:

Gửi bình luận spam là một trong những sai lầm lớn nhất mà người dùng YouTube mới mắc phải. Điều này là do họ muốn thành công ngay lập tức trên YouTube. Thay vì để mọi người khám phá ra bạn, bạn thực sự đang yêu cầu họ đăng ký theo dõi bạn và để lại nhận xét. KHÔNG! Điều này không hiệu quả. Thay vào đó, nó sẽ đẩy bạn vào một vấn đề lớn hơn nhiều và bạn sẽ không thể phát triển được.

Có những nhóm bên ngoài YouTube nơi mọi người (đặc biệt là những người mới bắt đầu) đang quảng cáo rầm rộ kênh của họ và yêu cầu 'sub for sub'. Mặt khác, đó là sự tương tác khi mọi người xem video và để lại nhận xét một cách tự nhiên thay vì yêu cầu họ nhận xét và đăng ký kênh của bạn. Nhiều người sáng tạo trên YouTube mắc phải sai lầm này và cuối cùng họ bị mất lượt xem cũng như danh tiếng trực tuyến ở mức độ lớn.

#5. Bỏ qua chất lượng video:

Video chất lượng cao là điều cần thiết để giữ chân người xem và thu hút người xem mới. Đầu tư vào thiết bị tốt và dành thời gian cải thiện kỹ năng chỉnh sửa của bạn để nâng cao giá trị sản xuất tổng thể cho nội dung của bạn.

#6. Âm thanh tệ!

Đáng ngạc nhiên là bạn có thể thu được chất lượng video kém hoàn hảo trong video của mình…nhưng một video có âm thanh kém sẽ bị hỏng! Bên cạnh thực tế là nhiều người chỉ nghe YouTube hơn là xem, âm thanh kém còn tấn công các giác quan của chúng ta. Những tiếng nổ, tiếng vang – khiến bạn không thể tập trung vào điều ai đó đang nói.

May mắn thay, đó là một sửa chữa dễ dàng. Hầu như bất kỳ mic lav hoặc mic súng ngắn nào cũng sẽ mang lại cho bạn âm thanh chất lượng tốt. Bạn có thể sử dụng mic lav Boya trị giá 20 đô la hoặc chuyển sang mic súng ngắn Rode. Nó chỉ đắt hơn một chút và mang đến cho bạn âm thanh ở cấp độ chuyên nghiệp.

#7. Quá nhiều từ trên hình thu nhỏ!

Hình thu nhỏ là một lĩnh vực quan trọng cần cải thiện cho các kênh YouTube mới nhưng chỉ một vài chỉnh sửa có thể thực sự tăng lượt xem của bạn.

Quy tắc chung là không quá năm từ trên hình thu nhỏ của bạn. Vẫn có những trường hợp ngoại lệ nhưng nhiều hơn thế này và dù sao thì người xem cũng sẽ khó đọc văn bản trên điện thoại thông minh của họ.

Tất nhiên, mục tiêu là tạo tiêu đề và hình thu nhỏ tốt đến mức bạn không cần bất kỳ văn bản nào…sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh và tiêu đề sẽ tạo ra câu hỏi trong tâm trí người xem. Vâng, tôi cũng thường sử dụng khoảng 2-3 từ trên hình thu nhỏ của mình.

Hình thu nhỏ video YouTube của bạn phải được tối ưu hóa theo cách người xem mong đợi tìm thấy thông tin đó trong tìm kiếm. Nếu người xem tìm kiếm “cách tạo quảng cáo trên Youtube” và nhìn thấy hình thu nhỏ là ảnh chụp màn hình ngẫu nhiên từ cuộc gọi Zoom, họ sẽ không muốn nhấp vào đó.

Giả sử bạn đặt tiêu đề cho video của mình là “Cách tạo quảng cáo trên Youtube”. Hãy nghĩ đến kỳ vọng của người xem khi họ tìm kiếm nội dung đó. Có lẽ bạn có thể thêm một số văn bản bổ sung cho hình thu nhỏ có nội dung "Lãng phí tiền vào quảng cáo trên Youtube?" Nếu bạn đang sử dụng ảnh của chính mình trong hình thu nhỏ, hãy suy nghĩ một chút về biểu cảm trên khuôn mặt bạn. Nó có thể nói lên sự thất vọng mà người xem đang gặp phải.

Chú ý kiểm tra hình thu nhỏ của bạn ở cùng kích thước như khi chúng xuất hiện trên thiết bị di động, rộng khoảng 100 pixel. Bạn có thể đọc văn bản? Màu văn bản có hòa hợp với nền hoặc nổi bật trên nền không? Bạn có thể nhìn thấy lòng trắng của mắt bạn không? Nó trông quá rắc rối hay quá đơn giản?

#8. Bỏ qua việc lựa chọn thị trường ngách:

Cố gắng thu hút mọi người có thể dẫn đến việc thiếu khán giả tận tâm. Tập trung vào một phân khúc cụ thể hoặc đối tượng mục tiêu để xây dựng lượng người theo dõi trung thành thực sự quan tâm đến nội dung của bạn.

Mặc dù YouTube cho phép bạn tải lên bao nhiêu video tùy thích nhưng bạn cần có chiến lược về nội dung bạn chọn xuất bản trên kênh của mình. Tập trung vào nội dung giúp khán giả hoặc người xem lý tưởng của bạn biết rằng họ có thể tìm đến bạn dưới dạng nguồn tài nguyên hữu ích cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một số youtuber mắc phải sai lầm khi tải lên mọi thứ họ làm. Mặc dù buổi phát trực tiếp dài 1 giờ trên Facebook của bạn có thể là nội dung hay nhưng nó không được phát triển để phù hợp với cách mọi người xem nội dung trên YouTube. Cách tiếp cận tốt hơn là tìm các phần của nội dung dài hơn có liên quan đến nội dung mọi người có thể đang tìm kiếm hoặc thông điệp hoặc thương hiệu của bạn.

#9. Bám sát một định dạng:

Một số định dạng hoạt động, còn một số khác thì không. Các nét khác nhau dành cho những người khác nhau – không có định dạng video nào phù hợp nhất với tất cả mọi người. Bạn sẽ thử một số thứ và chúng sẽ thất bại. Điều đó thật tệ, nhưng bạn sẽ không biết nó không hiệu quả nếu bạn chưa bao giờ thử.

Thử nghiệm với các video hướng dẫn. Danh sách. Bản phác thảo. Độ dài video khác nhau. Hãy thử sức mình với mọi thứ và xem nơi nào có kết quả tốt nhất. Hãy mạnh dạn khám phá các tính năng mới khi YouTube triển khai chúng. Xét cho cùng, đó là một hoạt động kinh doanh và sẽ thưởng cho người dùng khi dùng thử các sản phẩm và tính năng mà nó đang cố gắng thúc đẩy. Điều này xảy ra vào những ngày đầu của YouTube Shorts và bạn đã thấy điều đó thành công như thế nào – Shorts hiện là một cách tuyệt vời để tăng lượt xem và bắt kịp xu hướng.

Những người mới bắt đầu thường sử dụng Video ngắn để tăng lượng khán giả cho nội dung dài hơn của họ vì các đề xuất của YouTube hiện xem xét cả video ngắn và video dài trong cùng một danh mục. Nếu bạn muốn khán giả cảm nhận theo cách của mình thì Trực tiếp trên YouTube cũng rất đáng để thử nghiệm.

#10. Không tận dụng các nền tảng khác:

YouTube không phải là sự hiện diện trực tuyến duy nhất của bạn. Quảng cáo video của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, trang web của bạn hoặc thông qua các bản tin email để mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút nhiều người xem hơn.

#11. Bỏ qua lời kêu gọi hành động:

Khuyến khích người xem thực hiện hành động, chẳng hạn như đăng ký, thích hoặc chia sẻ video của bạn. Lời kêu gọi hành động giúp tăng mức độ tương tác và có thể dẫn đến nhiều người đăng ký trung thành hơn.

Tỷ lệ người đăng ký trung bình trên số lượt xem là khoảng 1,3% đối với hầu hết các kênh tôi theo dõi. Tức là cứ 1.000 lượt xem mới có 13 người đăng ký mới.

Đối với kênh của tôi cao hơn tỷ lệ này vì tôi kêu gọi mọi người đăng ký.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều YouTuber lại sợ bị đề cao. Họ muốn mọi người đăng ký vì 'đó là nội dung hay' chứ không phải vì họ được yêu cầu. Xin lỗi mọi người, bạn phải kêu gọi mọi người đăng ký…không còn cách nào khác.

#12. Trang Giới thiệu yếu kém!

Không có nhiều người xem truy cập vào trang Giới thiệu của bạn nhưng đó là một trong những cách dễ nhất để truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn và là một cách tuyệt vời để thu hút các nhà tài trợ. Hãy dành chút thời gian ở đây, sử dụng toàn bộ số từ có sẵn để mô tả kênh và cộng đồng.

#13. Sử dụng sai mục đích dụ nhấp chuột:

Mặc dù tiêu đề và hình thu nhỏ dụ nhấp chuột có thể nhận được lượt nhấp chuột ban đầu nhưng chúng cũng có thể dẫn đến sự thất vọng và lượt không thích nếu nội dung không thực hiện đúng như lời hứa. Hãy trung thực và chính xác khi trình bày nội dung video.

#14. Bỏ qua YouTube Analytics:

YouTube cung cấp số liệu phân tích có giá trị về khán giả, thời gian xem của bạn và hơn thế nữa. Sử dụng dữ liệu này để xác định xu hướng, hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn và điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn cho phù hợp.

#15. Dựa vào một nguồn doanh thu

Khi mọi người nghĩ đến việc kiếm tiền từ YouTube, họ thường sẽ đề cập đến doanh thu quảng cáo mà bạn có thể kiếm được bằng AdSense. Mặc dù điều này rất quan trọng nhưng nó không phải là cách duy nhất để kiếm tiền. Trên thực tế, hầu hết các YouTuber đang làm việc sẽ kiếm được từ 1 đến 2 đô la cho mỗi 1.000 lượt xem, nhưng có thể thấp hơn.

Hầu hết người sáng tạo không chỉ dựa vào doanh thu quảng cáo. Đa dạng hóa nguồn thu nhập của bạn bằng hàng hóa, quan hệ đối tác thương hiệu, liên kết affiliate, dịch vụ đăng ký như Patreon, v.v. Kiếm tiền một cách thụ động để đảm bảo công việc khó khăn của bạn được đền đáp!

#16. Mong đợi thành công tức thì:

Xây dựng kênh YouTube thành công cần có thời gian, công sức và sự kiên nhẫn. Đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả ngay lập tức. Sự nhất quán và kiên trì là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài.

Tóm lại

YouTube có rất nhiều cơ hội và bất kỳ ai cũng có thể thay đổi lối sống của mình bằng cách tiến bộ trên YouTube. Nó đòi hỏi một bộ kỹ năng đặc biệt để thành công ở đây. Chúng tôi đã nêu rõ một số sai lầm mà hầu hết người sáng tạo trên YouTube đều mắc phải và bạn cần tránh những sai lầm này và tập trung vào việc tạo nội dung có giá trị, hấp dẫn và xác thực có thể cải thiện đáng kể cơ hội kiếm tiền thành công từ kênh YouTube của bạn. Hãy nhớ rằng đó không chỉ là kiếm tiền; xây dựng lượng khán giả trung thành và cung cấp giá trị cho người xem phải là mục tiêu chính.

Post a Comment