Mẹo hay xây dựng lượng người theo dõi và điều cần tránh trên Instagram

Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh, video phổ biến nhất hiện nay. Bài viết chia sẻ mẹo xây dựng người theo dõi và điều cần tránh trên Instagram.
Mẹo hay xây dựng lượng người theo dõi và điều cần tránh trên Instagram

Hinh anh can tranh khi kiem tien tren instagram

Instagram là nền tảng mạng xã hội đang được yêu thích với dạng content ngắn, hình ảnh và video ngắn đầy sáng tạo. Nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền trên Instagram, hãy nhanh chóng bật chế độ kiếm tiền trực tiếp của Instagram. Với nền tảng này, bạn có thể bán ảnh, đăng bài tài trợ hoặc tham gia vào chương trình Affiliate Marketing. Đây là cách đơn giản nhất để tạo thu nhập từ nền tảng mạng xã hội này.

Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh và video lớn và phổ biến nhất hiện nay bên cạnh 2 mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter . Đây cũng là một ứng dụng miễn phí trên nền tảng iOS và Android với tính năng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau dựa trên sở thích của người dùng.

Với Instagram, người dùng có thể chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, chỉnh sửa hình ảnh trực tiếp trên công cụ này và chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau.

Bạn cần bao nhiêu người theo dõi Instagram để kiếm tiền?

Tự hỏi cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền trên Instagram? Câu trả lời có thể làm bạn ngạc nhiên – bạn cần ít hơn dự kiến.

Theo một cuộc khảo sát năm 2021 với 1.865 người có ảnh hưởng trên Instagram của công ty công nghệ tiếp thị có ảnh hưởng HypeAuditor, những người có ảnh hưởng vi mô – những người có từ 1.000 đến 10.000 người theo dõi – kiếm được trung bình 1.420 USD mỗi tháng. Những người có ảnh hưởng lớn với hơn 1 triệu người theo dõi thu về trung bình 15.356 USD mỗi tháng.

Tất nhiên, thành công của bạn sẽ khác nhau, nhưng dữ liệu cho thấy bạn có tiềm năng kiếm tiền, đặc biệt nếu bạn có thể tìm thấy những thương hiệu quan tâm đến việc hợp tác với bạn. Đây là lúc "ảnh hưởng" theo đúng nghĩa của từ này phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, thành công tài chính của bạn phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm:

Thị trường ngách mà bạn đã chọn và mối quan hệ trực tiếp của nó với hàng hóa có thể bán được trên thị trường (Các danh mục như thời trang, làm đẹp và thực phẩm thường thu hút nhiều sự chú ý hơn nhờ các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến.)

Sự tham gia của người theo dõi bạn (100.000 khán giả không có sự tham gia thực sự đóng góp rất ít vào doanh thu.)

Các luồng doanh thu mà bạn đã chọn (Con đường dẫn đến vận may trên Instagram của bạn có thể bao gồm các bài đăng được tài trợ, tiếp thị liên kết hoặc thậm chí là dòng sản phẩm của riêng bạn.)

Mặc dù những người dùng Instagram hàng đầu kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng nhưng bạn có thể bắt đầu kiếm tiền chỉ với 1.000 người theo dõi tương tác.

Mẹo để xây dựng lượng người theo dõi trên Instagram

Tối ưu hóa hồ sơ Instagram của bạn. Đảm bảo chọn tên người dùng ít hơn 30 ký tự và bao gồm từ khóa có thể tìm kiếm. Điều này cho phép người dùng khác tìm thấy hồ sơ của bạn một cách dễ dàng. Sử dụng cùng tên người dùng này trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn để đảm bảo tính nhất quán.

Tham gia vào các cuộc trò chuyện liên quan đến niche của bạn. Kiểm tra các tài khoản khác bằng cách sử dụng các hashtag tương tự. Hãy theo dõi họ và tham gia vào các cuộc trò chuyện. Bạn sẽ kiếm được người theo dõi mới theo cách này.

Sử dụng chú thích hấp dẫn trên Instagram. Chú thích trên Instagram là những gì bạn nhập bên dưới các bài đăng trên Instagram của mình để mang đến cho những người theo dõi bạn thêm một chút sức hấp dẫn và hấp dẫn. Chú thích hay nhất trên Instagram giúp những người theo dõi bạn cảm thấy được mời tham gia cuộc trò chuyện và thích bài đăng của bạn.

Sử dụng hashtag một cách hiệu quả. Mục tiêu của bạn khi xây dựng chiến dịch truyền thông trên Instagram không chỉ dừng ở việc tăng càng nhiều lượng follower càng tốt, mà còn ở việc duy trì sự gắn kết với những khách hàng cũ. Hashtag giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ảnh với nội dung nhất định trên Instagram. Chính vì lẽ đó, Hashtag chính là một trong những mẹo quan trọng bậc nhất để bạn có thể tăng follow Instagram của mình. Để gắn đúng thẻ hashtag, bạn cần tìm và sử dụng hashtag có nội dung liên quan. Điều này có nghĩa, bạn cần một công cụ hỗ trợ đắc lực để vừa tìm các hashtag phù hợp, lại vừa đảm bảo các thẻ này có lượt tìm kiếm ổn định trên Instagram.

Chạy và quảng bá các cuộc thi. Tổ chức cuộc thi có ảnh mời thí sinh và khoe giải thưởng. Hãy nhớ tạo một hashtag đặc biệt cho cuộc thi. Quyết định cách chọn người chiến thắng và đăng các quy tắc rõ ràng. Hãy sáng tạo với cuộc thi để các thí sinh cũng có cơ hội kiếm tiền từ Instagram nếu có thể.

Tạo và quảng cáo Instagram Stories. Instagram Stories là chìa khóa để xây dựng khán giả trên nền tảng này. Sử dụng các tính năng như thẻ địa lý và nhãn dán selfie. Thêm văn bản động và lớp phủ màu. Bộ lọc khuôn mặt, tương tự như Snapchat, cũng có thể tăng cường mức độ tương tác.

Đăng thường xuyên. Chìa khóa thành công của Instagram là tính nhất quán và đảm bảo tất cả các bài đăng của bạn đều duy trì phong cách đặc biệt của riêng bạn. Bằng cách này, những người theo dõi bạn có thể nhận ra bài đăng của bạn và biết chúng đến từ thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng phần mềm mạng xã hội của bên thứ ba như HootSuite để lên lịch đăng bài trên Instagram của mình.

Trả tiền cho các Influencer và bài review trên Instagram. Tác động của các influencer (những tài khoản Instagram có tầm ảnh hưởng và tác động lớn tới hành vi của số đông người dùng khác) và các công cụ quảng cáo trên Instagram là không phải bàn cãi về tính hiệu quả trong việc đẩy mạnh sức lan tỏa cho thương hiệu của bạn, giúp tăng follow Instagram hiệu quả.

Việc đầu tiên, bạn nên tìm một danh sách lớn các tài khoản Instagram phù hợp. Ví dụ, nếu bạn bán các sản phẩm mỹ phẩm, hãy thử tìm các tài khoản Instagram đang có hứng thú trong việc tìm kiếm các sản phẩm về mỹ phẩm, hoặc các tài khoản đang follow một influencer có tầm ảnh hưởng về ngành này.

Bạn có thể cần follow các tài khoản này, hoặc không nhất thiết phải theo dõi họ. Cách tốt nhất để thu thập lượng data tài khoản khách hàng lớn đó chính là sử dụng công cụ bổ trợ (như Webstagram), tìm kiếm qua hashtag keyword. Khi sử dụng từ khóa, bạn không chỉ tìm được các từ khóa có liên quan, mà còn “dò” ra được các tài khoản Insta đứng hàng top về lĩnh vực bạn đang tìm kiếm.

Mọi người có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Instagram?

Nó phụ thuộc vào những gì bạn bán cũng như chiến lược kinh doanh và chiến thuật tiếp thị mà bạn sử dụng. Nếu bạn mới bắt đầu, có thể bạn sẽ chỉ kiếm được một ít. Nhưng khi lượng người theo dõi trên Instagram của bạn tăng lên và bạn tiếp thị tốt hơn, bạn có thể thấy số lượng người theo dõi của mình tăng lên.

Ba người có ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram tính đến tháng 6 năm 2022 đều có gần nửa tỷ người theo dõi mỗi người. Họ bao gồm Cristiano Ronaldo, Leo Messi và Kylie Jenner, theo Influencer Marketing Hub.

Mặc dù số tiền mà những siêu sao Instagram này có thể kiếm được là vô cùng lớn, nhưng cũng có những cơ hội cho những người không phải là người nổi tiếng kiếm được chút gì đó.

Tìm hiểu những điều không nên làm trên Instagram

Instagram có các quy tắc chi tiết về cách bạn nên đăng, loại hình ảnh hoặc video cần đăng và số lần bạn có thể đăng mỗi ngày.

Hashtags là một cách tuyệt vời để người dùng Instagram tìm thấy nội dung của bạn. Và chúng cũng là một cách không tồi để nội dung của bạn trông giống như spam. Nó cũng giới hạn số lượng hashtag cần đưa vào, vì vậy bạn không thể spam tài khoản Instagram của mình với hơn 30 hashtag không liên quan đến nội dung của bài đăng.

Tuân theo các quy tắc này sẽ cải thiện cơ hội kiếm tiền từ Instagram của bạn. Theo CoSchedule, bạn nên đăng một đến hai lần một ngày để những người theo dõi bạn không cảm thấy choáng ngợp. Điều này cũng sẽ cho bạn thời gian để tạo ra những bài viết độc đáo và bắt mắt. Thời điểm tốt nhất để đăng bài là trước khi ra mắt lúc 11 giờ sáng Thứ Tư và Thứ Sáu.

Theo Sprout Social, độ dài lý tưởng của chú thích trên Instagram là từ 138 đến 150 ký tự. Đối với chú thích quảng cáo, hãy giữ 125 ký tự. Số lượng hashtag tối ưu là từ 5 đến 10; có thể sử dụng 20 hoặc nhiều hơn, nhưng điều đó không được khuyến khích. Bạn sẽ cần thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất với mình và tìm ra những hashtag phổ biến mà bạn nghĩ khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm.

Instagram có thể “cấm bóng” các bài đăng của bạn nếu chúng chứa hơn 20 thẻ bắt đầu bằng #. “Cấm bóng tối” có nghĩa là bài đăng của bạn ngừng hiển thị trong các tìm kiếm cho các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể.

Mua Like và Followers ảo. Có một con đường tắt để nhận được nhiều lượt thích và người theo dõi hơn chính là bỏ một số tiền ra mua chúng. Bạn hoàn toàn có thể mua người theo dõi cho tài khoản Instagram của mình..

Vấn đề là… khi bạn mua lượt thích và người theo dõi, bạn đang nhận được số lượng chứ không phải chất lượng. Chắc chắn, các con số đó vô cùng bắt mắt, nhưng nếu khán giả của bạn chỉ toàn là những tài khoản ảo hay chẳng có một giá trị gì đối với thương hiệu, thì vấn đề ở đây là gì? Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc trả tiền cho các bình luận gửi đi tự động. Nếu bạn không có mối liên hệ thực sự với người theo dõi của mình, thì điều quan trọng là gì? Các thương hiệu truyền thông xã hội thành công là những thương hiệu kết nối với những con người thực sự.

Tiền của bạn sẽ được sử dụng tốt hơn cho việc quảng cáo đến lookalike audience hoặc tổ chức một cuộc thi để tăng những người theo dõi thực sự quan tâm đến những gì bạn làm.

Sử dụng hình ảnh chất lượng kém. Instagram là một phương tiện trực quan, hình ảnh là vô cùng quan trọng. Vì vậy, nếu bạn định đăng thứ gì đó, yếu tố tiên quyết là phải đẹp và chất lượng — hoặc ít nhất là nó thú vị và gây tò mò!

Ngay cả khi bạn không có kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc máy ảnh cao cấp với chất lượng ảnh hàng đầu, hãy thử chụp với ánh sáng tự nhiên hoặc trên phông nền màu trung tính. Bạn thực sự không nên đăng ảnh nào, việc đó còn hơn là đăng một bức ảnh xấu. Với rất nhiều công cụ tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh và thiết kế đồ họa, thực sự không có lý do gì để đăng một hình ảnh với nội dung cẩu thả. Vì vậy hãy chọn lọc và đặt chất lượng của chúng lên hàng đầu.

Đăng bài quá nhiều hoặc quá ít. Việc tìm ra đúng số lượng bài đăng trên Instagram — hoặc bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào — thực sự là một bước nhảy đầy tinh tế trong quản lí fanpage.

Quá ít bài viết trên Instagram khiến bạn tăng nguy cơ bị mất kết nối với khách hàng và bị họ lãng quên còn tần suất đăng bài quá nhiều sẽ khiến họ khó chịu và bạn cũng mất nhiều công sức hơn.

Dựa trên những số liệu phân tích trên insight của trang, bạn cũng nên thử nghiệm với lịch đăng bài của bạn để khám phá điểm giới hạn là gì. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Creator Studio hay Business Suite để có thể lên lịch trước cho bài đăng.

Đăng tải nội dung nhàm chán. Lỗi lớn nhất khi đăng bài trên Instagram là công khai những nội dung gây sự nhàm chán, khó chịu cho khách hàng, hay nội dung spam, Nếu bạn muốn người dùng tương tác với thương hiệu của mình, bạn cần cung cấp cho họ một chủ đề để tương tác. Đừng chỉ đăng vì lợi ích của thương hiệu. Tạo các bài đăng mà họ sẽ quan tâm — điều gì đó hấp dẫn hoặc nhiều thông tin hoặc tạo sự vui vẻ.

Cung cấp cho những người theo dõi của bạn giá trị để họ nhận xét, thích và chia sẻ… lý tưởng là xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với thương hiệu của bạn. Việc cung cấp nội dung chất lượng cũng sẽ giúp những người mới bắt đầu theo dõi bạn.

Không sử dụng Instagram Story. Instagram đã ngày càng hiểu người dùng của họ muốn gì, cụ thể là qua những phát kiến mới của họ như Reels, IGTV,…

Và marketer phải luôn hiểu rằng Story là một phần không thể thiếu trong chiến lược thương hiệu trên mạng. Việc không tận dụng Instagram Story, bạn đang lãng phí cơ hội tiếp cận 500 triệu người dùng sử dụng phần này của nền tảng Instagram.

Hãy sáng tạo nhiều nội dung Story tương tự như các nội dung trên feed để làm nổi bật nhiều dạng nội dung trên mạng xã hội của bạn hơn.

Không tương tác với follower. Mạng xã hội không phải là một chương trình phát sóng, mà là một cuộc trò chuyện. Nếu bạn không tương tác với những người theo dõi của mình, bạn đang lãng phí nền tảng của mình. Mỗi khi người dùng nhận xét hoặc đặt câu hỏi, đó là cơ hội để xây dựng mối quan hệ và tạo trải nghiệm tích cực. Nếu bạn chưa từng thì đây là lúc bạn cần giao tiếp với khách hàng của mình.

Post a Comment