Bật mí cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ ảnh, video phổ biến nhất hiện nay. Bài viết này, sẽ bật mí cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất.
Bật mí cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả nhất

Hinh anh kiem tien tren instagram

Kiếm tiền thông qua các nền tảng mạng xã hội đã trở thành xu hướng hiện nay. Trong đó, Instagram là nền tảng hàng đầu giúp kiếm tiền. Việc kiếm thu nhập nghiêm túc bằng cách sử dụng mạng xã hội đòi hỏi một số chiến lược nghiêm túc. Cho dù bạn là người sáng tạo hay doanh nghiệp, bạn sẽ đạt được thành công cao nhất trong việc kiếm tiền trên Instagram nếu thực hiện nghiên cứu.

Việc giúp người sáng tạo kiếm sống trên nền tảng này là ưu tiên hàng đầu của Instagram, đặc biệt khi sự cạnh tranh ngày càng nóng lên từ TikTok, Snapchat và YouTube.

Năm 2021, Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới. Đây là trang web được truy cập nhiều thứ 7 trên toàn cầu, nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ 4 và có 1,22 tỷ người dùng mỗi tháng. Tất cả những điều đó muốn nói lên rằng: đó là một lượng khán giả tiềm năng khổng lồ. Với lượng người khổng lồ và đa dạng có khả năng tiếp xúc với nội dung của bạn, bạn có rất nhiều cơ hội kiếm tiền.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo thiết thực về cách kiếm tiền trên Instagram. Hãy tiếp tục đọc để lấy cảm hứng từ người sáng tạo và thương hiệu để tìm các mẹo kiếm tiền trên Instagram áp dụng cho tất cả mọi người.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Instagram?

Instagram là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng. Nền tảng này chủ yếu khai thác dạng content ngắn, gắn liền với hình ảnh, video ngắn.

Người dùng hoàn toàn có thể kiếm tiền từ Instagram qua nhiều hình thức, cách thức và phương tiện khác nhau, chủ yếu là qua các kênh trung gian.

Các con số rất phức tạp vì người sáng tạo và thương hiệu nổi tiếng là kín tiếng về số tiền họ kiếm được. Hơn hết, việc tính thu nhập từ Instagram rất phức tạp—nếu bạn hát một bài hát trên Reel, âm thanh đó sẽ lan truyền và bạn nhận được hợp đồng thu âm từ sự nổi tiếng trên Internet đó, thì hàng chục nghìn người sẽ mua vé xem buổi hòa nhạc của bạn, phải không? được tính là kiếm tiền trên Instagram? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đăng video về món ăn, sau đó cung cấp liên kết tới blog công thức nấu ăn của bạn và đăng quảng cáo trên blog để giúp bạn kiếm tiền?

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng đó chính là con đường mà hầu hết những người sáng tạo thành công đều trải qua. Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Instagram tùy thuộc vào thông tin đăng nhập, quy mô đối tượng, mức độ tương tác, chiến lược, sự hối hả và một chút may mắn.

Những người nổi tiếng có tiếng tăm và khi họ đăng ký Instagram, họ sẽ tự động nhận được hàng nghìn người theo dõi. Mặc dù điều đó không giống nhau đối với tất cả chúng ta, nhưng thật truyền cảm hứng khi thấy ai đó có thể kiếm được bao nhiêu tiền thông qua việc trở thành người có ảnh hưởng trên nền tảng truyền thông xã hội. Dưới đây là 5 người kiếm tiền nhiều nhất trên Instagram hiện nay:

Cristiano Ronaldo – 475 triệu người theo dõi với giá trung bình ước tính cho mỗi bài đăng là 1.604.000 USD

Dwayne 'The Rock' Johnson - 334 triệu người theo dõi với giá trung bình ước tính cho mỗi bài đăng là 1.523.000 USD

Ariana Grande – 328 triệu người theo dõi với giá trung bình ước tính cho mỗi bài đăng là 1.510.000 USD

Kylie Jenner – 365 triệu người theo dõi với giá trung bình ước tính cho mỗi bài đăng là 1.494.000 USD

Selena Gomez – 341 triệu người theo dõi với giá trung bình ước tính cho mỗi bài đăng là 1.468.000 USD

Cách kiếm tiền trên Instagram với tư cách là người sáng tạo

Bạn có thể sử dụng Instagram để kiếm tiền với tư cách cá nhân. Với lượng người theo dõi vững chắc và vị trí thích hợp rõ ràng, bạn có sức ảnh hưởng và có thể trở thành người có ảnh hưởng.

Hợp tác với các thương hiệu

Hợp tác với các thương hiệu có thể là cách phổ biến nhất mà người sáng tạo có thể kiếm tiền trên Instagram. Tìm một thương hiệu lớn hoặc nhỏ phù hợp với giá trị của bạn (phần đó rất quan trọng — hợp tác với một thương hiệu không liên quan gì đến nội dung thông thường của bạn hoặc thậm chí mâu thuẫn trực tiếp với nội dung thông thường của bạn, sẽ khiến bạn có vẻ không chân thực).

Nếu bạn là người có sức ảnh hưởng trên Instagram với hàng chục nghìn người theo dõi, bạn càng có thể dễ dàng quảng cáo trên Instagram. Bạn chỉ cần trung gian quảng bá sản phẩm của thương hiệu, công ty đến với người dùng.

Quan hệ đối tác với các thương hiệu có thể có nhiều hình thức: bạn có thể được trả tiền để tạo một bài đăng trên Instagram giới thiệu một sản phẩm cụ thể hoặc được cung cấp sản phẩm miễn phí để đổi lấy nội dung. Để bắt đầu, hãy thử tạo miễn phí một số bài đăng mô tả một số điều bạn yêu thích—nhà hàng, sản phẩm chăm sóc da, bất cứ điều gì bạn cảm thấy đúng với mình. Sau đó, bạn có thể chỉ ra những bài đăng đó làm ví dụ khi tiếp cận các thương hiệu.

Rất nhiều người có ảnh hưởng về trang điểm và làm đẹp tham gia vào các loại giao dịch thương hiệu này.

Bạn cần phải có một ngách phù hợp với định hướng nội dung và nhu cầu của các follower. Nếu bạn là người có kiến thức, kĩ năng trong lĩnh vực nào đó, hoặc bạn là người có lợi thế về ngoại hình, bạn có thể tìm hiểu, khai thác một số lĩnh vực như làm đẹp, giảm cân, ăn healthy, sống khỏe,...Các thương hiệu sẽ tìm đến và booking bạn quảng cáo cho thương hiệu của họ.

Ví dụ: nếu nguồn cấp dữ liệu của bạn tập trung vào hình ảnh chú chó của bạn đi bộ đường dài, một công ty cung cấp thiết bị ngoài trời có thể muốn trả tiền cho bạn để đăng ảnh có sản phẩm của họ trong ảnh.

Lưu ý: khi bạn tham gia vào một quan hệ đối tác trả phí hoặc đăng bài được tài trợ, hãy minh bạch. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, đánh dấu bài đăng là được tài trợ và nêu rõ mối quan hệ đối tác trong chú thích của bạn. Việc không tuân theo các nguyên tắc về nội dung có thương hiệu của Instagram có thể dẫn đến việc bài đăng bị xóa.

Tham gia chương trình tiếp thị liên kết

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết trên Instagram là bán sản phẩm của người khác để nhận hoa hồng. Nhiều người dùng Instagram kiếm tiền theo cách này. Bạn có thể khám phá các chương trình liên kết khác nhau và đăng ký một chương trình phù hợp với sở thích và đối tượng của bạn.

Nếu bạn đang sở hữu trang Instagram có nhiều lượt follow, có thể lên đến hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn,...thì bạn nên tiến hành tiếp thị liên kết. Hiện nay, chỉ các tài khoản có trên 10.000 followers, hoặc có tích xanh thì mới có thể kiếm tiền trực tiếp trên trang Instagram.

Điều này liên quan đến quan hệ đối tác thương hiệu, vì việc tham gia chương trình tiếp thị liên kết vẫn yêu cầu bạn kết nối bản thân với một doanh nghiệp bán các sản phẩm hoặc trải nghiệm cụ thể. Về cơ bản, các chương trình liên kết trả tiền cho bạn để tiếp thị sản phẩm của người khác (vì vậy, một lần nữa, bạn muốn đảm bảo rằng các sản phẩm bạn đang nêu bật phù hợp với giá trị của bạn). Bạn chỉ cần chia sẻ link sản phẩm của các nhãn hiệu mà bạn hợp tác trên trang Instagram. Nếu những người theo dõi bạn mua thứ gì đó từ thương hiệu thông qua bạn—thường sử dụng một liên kết cụ thể hoặc mã giảm giá—bạn sẽ được trả tiền.

Điều bạn cần làm là chọn lựa sản phẩm uy tín, đưa ra review, đánh giá về trải nghiệm và đặt link. Với thao tác đơn giản, bạn đã có thể tiến hành kiếm tiền trên chính trang Instagram mà không tốn nhiều công sức.

Điều quan trọng là tạo các bài đăng hấp dẫn để quảng cáo sản phẩm mà không bị coi là tự đề cao. Vì bạn chỉ có thể có một liên kết trong tiểu sử Instagram của mình nên bạn có thể muốn kết nối trang đích với liên kết affiliate của mình. Bạn có thể nhanh chóng thiết lập tính năng này bằng công cụ liên kết trong sinh học như Linkpop. Trong mỗi bài đăng, hãy nêu rõ rằng mọi người có thể mua sản phẩm thông qua liên kết trong tiểu sử của bạn và tạo chú thích thú vị trên Instagram để làm cho thông điệp ít mang tính quảng cáo hơn.

Mặc dù ban đầu nó có vẻ khó khăn nhưng tiếp thị liên kết có tiềm năng phát triển đáng kể. Bạn có thể mở rộng sự hiện diện của mình bằng cách bao gồm một trang web hoặc các kênh tiếp thị hoặc truyền thông xã hội khác.

Ví dụ: Nghệ sĩ làm móng là nhà tiếp thị liên kết cho một thương hiệu sơn móng tay—khi những người theo dõi sử dụng mã giảm giá của nghệ sĩ ấy để mua sơn móng tay, người sáng tạo sẽ kiếm được tiền.

Bán hàng hóa của bạn

Sử dụng Instagram làm công cụ tiếp thị cho các nguồn doanh thu khác của bạn là một chiến lược kiếm tiền tuyệt vời. Nếu bạn đã tuyển chọn thương hiệu cá nhân của mình đủ để có một diện mạo, logo hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nhận ra, hãy cân nhắc việc bán sản phẩm, hàng hóa do bạn tự thiết kế hoặc nhập để bán cho thương hiệu mình. Bạn có thể kiếm tiền từ việc bán hàng—đồng thời kiếm được một số quảng cáo miễn phí. Bạn chỉ cần để link đăng kí, có thể là link Google Form hoặc Shopee của bạn. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra lợi nhuận cho bản thân mà không cần phải nhờ đến hỗ trợ từ một bên thứ ba.

Bạn có thể kích hoạt tính năng Mua sắm trên Instagram để bán sản phẩm trực tiếp thông qua nền tảng. Chỉ cần gắn thẻ sản phẩm trong ảnh Instagram để hướng người theo dõi đến trang sản phẩm của bạn, giúp mua hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng Etsy nơi bạn bán đồ thủ công hoặc một blog ẩm thực tạo ra doanh thu quảng cáo thì một tài khoản Instagram có giao diện chuyên nghiệp có thể giúp tăng cường quảng cáo.

Liên kết tới blog hoặc vlog của bạn

Bán không gian quảng cáo trên trang web của riêng bạn—hoặc kiếm tiền từ Youtube—có thể cực kỳ sinh lợi và bạn có thể sử dụng Instagram để hướng những người theo dõi của mình đến trang web bên ngoài đó (gợi ý: sử dụng cây liên kết để tận dụng tối đa liên kết đó trong tiểu sử Instagram của bạn ).

Dưới đây là một số ví dụ:

● Những người đam mê ẩm thực đăng ảnh các món ăn họ đã làm và cũng có một blog để đăng các công thức nấu ăn đầy đủ.

● Những người dùng YouTube đăng nội dung nổi bật của vlog của họ trên Reels, sau đó cung cấp liên kết tới kênh Youtube của họ để xem video đầy đủ.

● Những người có ảnh hưởng về thời trang đăng trang phục của họ lên Instagram và liên kết đến trang web của họ, nơi họ chia sẻ quần áo đến từ đâu.

● Những nhà thám hiểm ngoài trời đăng những phong cảnh tuyệt đẹp và liên kết tới blog của họ, nơi họ trình bày chi tiết các tuyến đường đi du lịch tốt nhất.

Ví dụ: Blogger ẩm thực đăng video cách anh/cô ấy làm đồ ăn trên blog của mình và liên kết đến các công thức nấu ăn chuyên sâu trong phần tiểu sử. Các công thức nấu ăn có trên blog này cũng lưu trữ các bài đăng có chứa liên kết affiliate.

Kích hoạt Huy hiệu trực tiếp

Huy hiệu trực tiếp cung cấp một phương thức kiếm tiền khác trên Instagram. Được mô phỏng theo các tính năng tương tự trên Twitch và TikTok, huy hiệu trực tiếp đóng vai trò như mẹo trong quá trình phát sóng của bạn.

Thông qua Huy hiệu trên Instagram Live, người sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền từ những người ủng hộ mình. Trong khi phát video trực tiếp, người xem có thể mua huy hiệu để thể hiện sự ủng hộ của họ. Giao dịch mua này xuất hiện trong phần nhận xét và mở khóa các tính năng bổ sung, chẳng hạn như biểu tượng trái tim đặc biệt hoặc một vị trí trong danh sách huy hiệu của bạn.

Bằng cách thêm quảng cáo video trong luồng và huy hiệu trực tiếp vào chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của mình, bạn sẽ mở ra những con đường mới để kiếm doanh thu.

Để bật Huy hiệu trực tiếp, hãy truy cập Hồ sơ của bạn và nhấn vào Bảng điều khiển chuyên nghiệp. Sau đó, kích hoạt kiếm tiền từ Instagram. Sau khi được phê duyệt, bạn sẽ thấy nút có tên Thiết lập huy hiệu. Mặc dù hàng loạt biểu tượng cảm xúc trái tim có lợi nhuận nghe có vẻ khá tuyệt vời nhưng bạn sẽ cần 10.000 người theo dõi để đủ điều kiện nhận huy hiệu.

Nếu bạn đã bật Huy hiệu trực tiếp, hãy nhớ đề cập đến huy hiệu đó khi bạn phát trực tiếp (nhắc những người theo dõi của bạn rằng nếu họ muốn thể hiện sự ủng hộ bằng tiền thì bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó!) và bày tỏ lòng biết ơn khi ai đó mua huy hiệu. Nói lời cảm ơn có tác dụng lâu dài và có thể sẽ khuyến khích người khác tham gia.

Cung cấp các hướng dẫn hoặc lớp học trả phí

Điều này tương tự như liên kết đến blog hoặc vlog, nhưng thay vì kiếm thu nhập gián tiếp (thông qua các doanh nghiệp quảng cáo trên trang của bạn hoặc quảng cáo Youtube), những người theo dõi bạn sẽ trực tiếp trả tiền cho dịch vụ bạn đang cung cấp.

Nếu bạn có một lĩnh vực chuyên môn cụ thể, bạn có thể cung cấp một lớp học trực tuyến yêu cầu phải trả phí. Phương pháp kiếm tiền này phổ biến đối với những người có ảnh hưởng về thể hình, những người có thể đăng các bài tập ngắn miễn phí và sau đó liên kết đến một chương trình tập luyện đầy đủ mà bạn phải trả tiền để truy cập.

Ví dụ: Chuyên gia chỉnh màu phim đưa ra các mẹo nhanh trên Instagram nhưng cũng tổ chức các lớp học nâng cao có bán vé . Bằng cách này, nội dung của vị chuyên gia ấy vẫn thu hút được nhiều khán giả (không trả tiền), nhưng những người nghiêm túc tìm hiểu sẽ trả tiền cho chuyên gia ấy để được học đầy đủ.

Bạn cũng có thể cung cấp các hướng dẫn hoặc lớp học nâng cao miễn phí và chỉ cần yêu cầu những người theo dõi mách nước cho bạn nếu họ có đủ phương tiện—đó là phương pháp mà vận động viên sử dụng. Liên kết trong tiểu sử của vận động viên hướng những người theo dõi đến những cách họ có thể trả tiền cho công việc của vận động viên ấy nếu họ có thể. Đây là một kỹ thuật hay nên sử dụng nếu bạn đang tìm kiếm khả năng tiếp cận tối đa: không có rào cản tài chính đối với nội dung của bạn nhưng vẫn có một cách rõ ràng để khán giả trả tiền cho bạn nếu họ muốn.

Kết luận

Kiếm tiền trên Instagram sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn hiểu rõ về cách thức, thuật toán của nền tảng này. Hy vọng các gợi ý trên đã giúp bạn hiểu về cách kiếm tiền trên Instagram. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tạo dựng thương hiệu cá nhân và xây dựng thành công trên mạng xã hội.

Post a Comment