15 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHI VIẾT BLOG CẦN TRÁNH

Có một số lỗi phổ biến gặp phải khi viết blog cần tránh từ việc đặt tên, lên kế hoạch, thiết kế blog, viết nội dung, lịch trình xuất bản và kiếm tiền.
15 SAI LẦM PHỔ BIẾN KHI VIẾT BLOG CẦN TRÁNH

Hinh anh sai lam can tranh voi blog

Bạn đang lên kế hoạch để bắt đầu một blog hoặc bạn đã bắt đầu tạo một blog cho mình, nhưng nó không đáp ứng như kỳ vọng? Viết blog có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến, nhưng cũng như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, bạn cần tuân theo một số cách thức hay nhất và tránh những sai lầm phổ biến để thành công.

Thay vì phải đăng bài mỗi ngày, bạn hãy cố gắng sắp xếp công việc để có bài đăng đều đặn, có thể chỉ cần 2-3 bài viết một tuần hoặc mỗi tuần một lần. Sự nhất quán chính là chìa khóa thành công.

Một lầm tưởng nữa về công việc viết blog là nhiều người cho rằng chỉ cần viết một vài bài viết trên blog hay, chất lượng là có thể đảm bảo chắc chắn sự thành công. Sẽ chẳng có ai đọc kiệt tác của bạn nếu như họ còn chưa bao giờ nghe về nó. Chất lượng là vô cùng quan trọng, nhưng việc quảng bá nó cũng như vậy.

Để tránh những sai lầm này, hãy đảm bảo rằng bạn dành nhiều thời gian chia sẻ bài viết như bạn dành thời gian để viết nó.

Có một số lỗi phổ biến có thể gặp phải ngay cả những người viết có kinh nghiệm nhất khi viết blog, và trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá một số lỗi thường gặp phải.

Bằng cách học hỏi kinh nghiệm của những người khác, bạn có thể thiết lập cho mình thành công và xây dựng một blog phát triển mạnh trong nhiều năm tới. Vì vậy, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay một blogger dày dạn kinh nghiệm, hãy đọc tiếp để khám phá những điều không nên làm khi bắt đầu viết blog.

Sai Lầm #1: Đặt tên blog không phù hợp

Với người mới bắt đầu thường sẽ gặp khó khăn trong việc chọn tên cho blog. Và thường không tìm hiểu kỹ trước khi mua tên miền.

Tên miền khá dài và khó nhớ – điều này dẫn đến khó khăn trong việc tìm kiếm của người đọc.

Thực sự, tên miền là một tài sản của bạn trên internet bởi sau tất cả những giá trị mà bạn mang lại cho người đọc thứ duy nhất họ nhớ đến chính là tên miền của bạn.

Đặt tên miền phù hợp và liên quan đến lĩnh vực viết, độc giả sẽ dễ nhớ trang web của bạn hơn. Tốt hơn hết là nên chọn tên miền phù hợp và liên quan đến thị trường ngách mà bạn chọn.

Vậy nên, bạn cần biết cách đặt tên miền cho blog và dưới đây là những điều bạn cần tránh khi chọn tên cho blog:

● Không nên đặt tên quá dài và khó nhớ: Việc đặt tên quá dài sẽ làm cho người đọc không thể nhớ đến trang của bạn. Điều này dẫn đến việc khó phát triển blog và tạo danh tiếng cho blog của bạn về sau này.

● Không nên sử dụng số, ký tự đặc biệt và dấu để đặt tên cho blog: Việc sử dụng số, kí tự đặc biệt và dấu làm tên miền của bạn khó nhớ, khó khăn trong việc tìm kiếm, dễ gây nhầm lẫn và không có tính thẩm mỹ.

● Không nên đặt tên một cách chung chung: Việc đặt tên một cách chung chung làm cho người đọc khó nhớ đến blog và thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Do đó, bạn nên đặt tên thật ngắn gọn và súc tích; Dễ nhớ và Mang tính thương hiệu và cần tránh những điều mà tôi nêu ở trên. Trường hợp, bạn đặt tên blog dài thì tên blog của bạn cần thực sự có ý nghĩa.

Sai Lầm #2: Không có thị trường Ngách rõ ràng

Khi bạn bắt đầu viết blog, bạn sẽ rất muốn viết về bất cứ thứ gì và mọi thứ xuất hiện trong đầu. Tuy nhiên, chiến lược này có thể phản tác dụng vì nó có thể khiến nội dung của bạn thiếu tập trung và mạch lạc. Người đọc có thể không hiểu blog của bạn nói về cái gì và kết quả là họ có thể không ở lại lâu.

Cho dù bạn là một blogger cá nhân hay một blogger kinh doanh, bạn cần xác định nhóm đối tượng người đọc tiềm năng cụ thể để viết. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng cho blog hay doanh nghiệp của mình. Khi bạn xác định đúng người đọc tiềm năng, sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác và tăng lưu lượng truy cập blog của bạn.

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi tại sao bạn chỉ nên tập trung vào một thị trường ngách thay vì bao gồm quá nhiều chủ đề, thì đây là một số lợi ích và lý do:

● Ít cạnh tranh hơn (đây là lợi thế lớn nhất của tất cả, bởi vì bạn có thể trở thành một chuyên gia nếu bạn viết blog về một chủ đề cụ thể trong một vài năm).

● Khả năng thống trị thị trường ngách của bạn.

● Bạn có thể trở thành một chuyên gia và một nhà lãnh đạo tư tưởng trong thị trường ngách của mình.

● Bạn có thể thu hút đối tượng mục tiêu và khách hàng đến trang web của mình.

● Tăng khả năng hiển thị.

● Bạn có thể dễ dàng nổi bật giữa đám đông.

Trọng tâm hoặc thị trường ngách rõ ràng là rất quan trọng để thu hút và giữ chân độc giả. Nó cho phép bạn nổi bật trong thế giới blog đông đúc và nó giúp người đọc hiểu blog của bạn nói về điều gì. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến chủ đề tài chính cá nhân, bạn có thể bắt đầu một blog về tài chính cá nhân và chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm của bạn về tài chính cá nhân của bạn. Nếu đam mê du lịch, bạn có thể bắt đầu viết blog du lịch và chia sẻ những chuyến tham quan, chỉ dẫn, mẹo vô giá về chuyến đi du lịch và đánh giá điểm đến của mình.

Khi bạn đã chọn được một thị trường ngách, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng chủ đề của bạn và xem họ đang làm gì. Sau đó, tìm một cách tiếp cận đặc biệt để khiến bạn khác biệt với họ.

Hãy nhớ rằng, thị trường ngách của bạn phải đủ cụ thể để khiến bạn khác biệt với những người khác nhưng cũng đủ rộng để cung cấp cho bạn đủ nội dung để viết.

Hãy nhớ rằng, chìa khóa để chọn một thị trường ngách thành công là tập trung vào chủ đề mà bạn am hiểu và có đối tượng tương tác. Nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường ngách bạn đã chọn để đảm bảo rằng có lượng khán giả khả thi cho nội dung của bạn.

Công cụ mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu những thông tin đó là Semrush, Ahrefs.. Đây là công cụ SEO mạnh mẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về khối lượng tìm kiếm từ khóa, sự cạnh tranh và xu hướng trong thị trường ngách của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và diễn đàn trực tuyến để thu thập thông tin về sở thích và mối quan tâm của đối tượng mục tiêu.

Sai Lầm #3: Không đặt Mục tiêu rõ ràng

Một sai lầm phổ biến khác mà các blogger mới mắc phải là không đặt mục tiêu rõ ràng cho blog của họ. Mục tiêu đóng vai trò như một chiếc la bàn giúp bạn đi đúng hướng, tránh lãng phí thời gian công sức vào những điều không quan trọng, không mang lại kết quả như mong muốn. Có mục tiêu rõ ràng là điều cần thiết để thiết lập phương hướng và mục đích cho blog của bạn, cũng như đo lường thành công của nó theo thời gian.

Khi đặt mục tiêu cho blog của bạn, điều quan trọng là bắt đầu bằng cách xác định những gì bạn hy vọng đạt được. Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập trang web của mình, xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội hoặc tạo thu nhập thông qua đặt quảng cáo, tiếp thị liên kết hoặc nội dung được tài trợ không? Mục tiêu của bạn phải rõ ràng, có thể định lượng và thực tế. Điều quan trọng là đặt mục tiêu thực tế có thể đo lường và đạt được trong một khoảng thời gian nhất định, vì điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực và sự tập trung.

Khi các mục tiêu của bạn đã được thiết lập, điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi tiến trình tăng trưởng blog của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem bạn có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình hay không và thực hiện các điều chỉnh nếu cần. Các công cụ như Google Analytics, Pinterest có thể hữu ích để theo dõi lưu lượng truy cập trang web và phân tích tích hợp để theo dõi mức độ tương tác và tăng trưởng.

Ngoài việc đặt mục tiêu cho toàn bộ blog của bạn, điều quan trọng là đặt mục tiêu nhỏ hơn cho từng bài đăng trên blog. Chẳng hạn: bạn có thể đặt mục tiêu nhận được một số lượng bình luận hoặc lượt chia sẻ trên mạng xã hội nhất định đối với một bài đăng cụ thể. Những mục tiêu nhỏ hơn này có thể giúp bạn duy trì động lực và tương tác với độc giả của mình.

Sai Lầm #4: Không có Kế hoạch Nội dung cho Blog

Nhiều blogger mắc sai lầm khi tạo nội dung một cách vội vã mà không có chiến lược rõ ràng, dẫn đến sự thiếu nhất quán và thiếu định hướng. Kế hoạch nội dung là một lộ trình phác thảo nội dung bạn sẽ tạo, khi nào bạn sẽ tạo nội dung đó và cách bạn sẽ quảng cáo nội dung đó.

Nhiều người nghĩ rằng viết blog thì cứ đến đâu làm đến đó, nhưng mình không cho rằng như vậy. Viết blog cũng giống như bạn đang lên kế hoạch nội dung cho cho chính website của mình. Bạn cần phải có tóm tắt và lên kế hoạch nội dung chi tiết cho blog. Lúc này bạn buộc phải lên kế hoạch bài bản và chỉn chu, không đơn giản chỉ là hôm nay viết gì, ngày mai viết gì. Mà kế hoạch này phải đảm bảo hỗ trợ, phục vụ cho mục tiêu của bạn, chẳng hạn như mục tiêu của bạn là viết blog đạt lưu lượng truy cập 1000 lượt xem/ngày..

Một kế hoạch nội dung là điều cần thiết vì nó giúp bạn luôn ngăn nắp, nhất quán và tập trung. Nó cũng giúp bạn tránh được căng thẳng khi liên tục nghĩ ra những ý tưởng nội dung mới một cách nhanh chóng. Khi bạn có một kế hoạch nội dung, bạn sẽ biết nên đề cập đến chủ đề nào, từ khóa nào cần nhắm mục tiêu và loại nội dung nào cần tạo, chẳng hạn như bài đăng trên blog, video hoặc đồ họa thông tin.

Để tạo một kế hoạch nội dung cho blog của bạn, bạn có thể làm theo các bước sau:

● Nhắm đối tượng mục tiêu của bạn: Hãy xác định bạn đang viết cho ai, mối quan tâm của họ và những vấn đề mà bạn có thể đề ra giải pháp giúp họ giải quyết. Luôn cấu trúc các bài đăng trên blog của bạn xung quanh đó.

● Tập trung Tư duy các chủ đề: Lập danh sách các chủ đề tiềm năng mà bạn có thể đưa vào blog của mình, dựa trên sở thích của bạn và nhu cầu của khán giả. Xây dựng bài viết có chủ đề mới, có tính sáng tạo và độc đáo. Một chủ đề bài viết như vậy vừa giúp bạn xây dựng danh tiếng, thương hiệu cá nhân.

● Ưu tiên sắp xếp các chủ đề: Sắp xếp các chủ đề của bạn theo thứ tự quan trọng và phù hợp với đối tượng của bạn.

● Xây dựng lịch nội dung: Lập kế hoạch ngày xuất bản cho mỗi bài đăng trên blog ở định dạng lịch, xem xét xu hướng theo mùa và ngày lễ. Không có lý do gì để độc giả quay lại trang blog của bạn nếu họ không biết khi nào bài đăng mới của bạn được công bố? Nếu bạn không thể lên kế hoạch xuất bản nội dung của mình, mọi người sẽ không quay lại trang web của bạn thường xuyên.

Tạo một lịch trình nội dung và bám sát nó. Bạn có thể viết một số bài viết cùng một lúc nếu bạn gặp khó khăn trong việc tuân thủ lịch trình viết. Khi bạn có một loạt các blog được viết, bạn có thể lên lịch để chúng tự động được xuất bản.

● Phát triển nội dung của bạn: Chất lượng là điều bạn cần quan tâm khi xây dựng nội dung bài viết để đăng blog. Độc giả sẽ chỉ quan tâm tới những nội dung chất lượng. Đó là nguyên nhân họ ghé thăm blog của bạn mỗi ngày. Viết và chỉnh sửa các bài đăng trên blog của bạn, đảm bảo chúng có chất lượng cao, nhiều thông tin và hấp dẫn.

● Quảng bá nội dung của bạn: Lên lịch khi nào và tần suất bạn sẽ chia sẻ bài đăng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và gửi bản tin email để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể tạo một kế hoạch nội dung được tổ chức tốt nhằm cung cấp giá trị cho người đọc và giúp bạn đạt được mục tiêu viết blog của mình.

Sai Lầm #5: Không Đầu tư Thiết kế Blog có tính thẩm mỹ

Một sai lầm phổ biến khác mà các blogger mới mắc phải là không đầu tư vào một thiết kế tốt cho blog của họ. Thiết kế blog của bạn là ấn tượng đầu tiên mà người đọc sẽ biết về thương hiệu của bạn và nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng tổng thể trên trang web của bạn. Một thiết kế không tốt có thể làm mất đi những độc giả tiềm năng và ảnh hưởng đến cơ hội xây dựng khán giả theo dõi của bạn.

Khi nói đến việc thiết kế blog của bạn, có một số yếu tố chính cần xem xét. Đầu tiên, bạn muốn chọn một thiết kế có tính thẩm mỹ và đơn giản để điều hướng. Điều này có nghĩa là chọn một bố cục rõ ràng và có tổ chức, với hệ thống phân cấp thông tin rõ ràng. Blog của bạn phải dễ đọc, căn chỉnh, có nhiều khoảng trắng và phông chữ dễ đọc.

Ngoài bố cục, bạn cũng sẽ muốn xem xét cách phối màu tổng thể và xây dựng thương hiệu cho blog của mình. Thiết kế của bạn phải nhất quán với tính cách và thông điệp của thương hiệu và dễ dàng nhận ra đối với người đọc.

Đầu tư vào một thiết kế tốt không nhất thiết có nghĩa là bạn phải thuê một nhà thiết kế web chuyên nghiệp. Có rất nhiều mẫu và chủ đề trang web miễn phí và chi phí thấp có sẵn trực tuyến có thể giúp bạn tạo một trang web có giao diện chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn một thiết kế đáp ứng và tối ưu hóa cho thiết bị di động, vì nhiều độc giả truy cập blog từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ.

Nhìn chung, đầu tư vào một thiết kế tốt là một bước thiết yếu để xây dựng một blog thành công. Một blog được thiết kế tốt có thể giúp bạn thiết lập bản sắc thương hiệu mạnh, thu hút người đọc mới và giữ cho người đọc hiện tại tương tác với nội dung của bạn. Bằng cách ưu tiên thiết kế tốt, bạn có thể tạo một blog nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Sai Lầm #6: Không tạo Nội dung chất lượng

Sản xuất nội dung chất lượng cao có giá trị cho độc giả của bạn là một yếu tố quan trọng để vận hành một blog thành công. Thật không may, nhiều blogger mới phạm sai lầm khi không ưu tiên chất lượng nội dung. Họ có thể tập trung nhiều hơn vào việc tạo ra một lượng lớn nội dung một cách nhanh chóng hơn là dành thời gian để tạo ra các bài viết được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhiều thông tin.

Một trong những lợi ích chính của việc tạo nội dung chất lượng cao là nó giúp thiết lập bạn như một người có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn. Khi bạn tạo ra các bài báo có nhiều thông tin và được nghiên cứu kỹ lưỡng, người đọc có nhiều khả năng coi bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Điều này có thể giúp xây dựng niềm tin với khán giả của bạn, điều cần thiết để xây dựng lượng người theo dõi trung thành.

Một lợi ích khác của việc tạo nội dung chất lượng là nó có thể giúp thu hút độc giả mới vào blog của bạn. Khi bạn tạo ra các bài báo có nhiều thông tin, thú vị và được viết tốt, người đọc có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè và những người theo dõi họ trên mạng xã hội. Điều này có thể giúp tăng khả năng hiển thị blog của bạn và thu hút người đọc mới vào trang web của bạn.

Để tạo nội dung chất lượng cao, điều quan trọng là bạn phải dành thời gian nghiên cứu kỹ chủ đề của mình. Điều này có thể liên quan đến việc đọc các ấn phẩm trong ngành, thực hiện các cuộc phỏng vấn hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Khi bạn đã hiểu rõ về chủ đề của mình, bạn có thể bắt đầu viết một bài báo cung cấp giá trị cho độc giả của mình.

Khi tạo nội dung, điều quan trọng là phải chú ý đến phong cách viết của bạn. Bài viết của bạn phải rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu. Bạn cũng nên đặt mục tiêu làm cho nội dung của mình hấp dẫn và thú vị bằng cách sử dụng các giai thoại, câu chuyện và ví dụ để minh họa cho quan điểm của mình.

Ngoài việc tạo nội dung chất lượng cao, việc xuất bản nội dung mới trên cơ sở nhất quán cũng rất quan trọng. Điều này giúp thu hút độc giả của bạn và đảm bảo rằng blog của bạn vẫn phù hợp với thị trường ngách của bạn.

Sai Lầm #7: Bỏ qua SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình nâng cao và định cấu hình nội dung blog của bạn để cải thiện vị trí của nó trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, như kết quả tìm kiếm của Google. SEO rất quan trọng cho sự thành công của blog của bạn vì nó giúp người đọc tiềm năng tìm thấy nội dung của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo. SEO là một cách giúp đem tới lợi ích lâu dài. Khi bạn viết một bài đăng trên blog và tối ưu nó cho các công cụ tìm kiếm, bài viết đó có thể đứng ở thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Thậm chí, chúng còn ở top một thời gian khá dài, tới nhiều năm sau này. Điều này giúp bạn có được lượng truy cập liên tục, ngay cả khi bạn không làm gì thêm nữa.

Để hiểu tại sao SEO lại quan trọng, hãy xem xét cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm. Khi ai đó nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm, họ sẽ thấy một danh sách kết quả. Hầu hết mọi người chỉ nhấp vào một vài kết quả đầu tiên, vì vậy nếu blog của bạn không phải là một trong số đó, thì bạn đang bỏ lỡ những độc giả tiềm năng.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các blogger mắc phải là bỏ qua SEO hoàn toàn. Họ có thể nghĩ rằng nếu họ viết nội dung tuyệt vời, người đọc sẽ tự nhiên tìm thấy nó. Mặc dù điều này có thể xảy ra, nhưng nó khó xảy ra trừ khi blog của bạn có nhiều uy tín và liên kết ngược.

Để tối ưu hóa blog của bạn cho SEO, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu các từ khóa có liên quan và đưa chúng vào nội dung blog của bạn. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Semrush để tìm các từ khóa có liên quan đến thị trường ngách của bạn và có lượng tìm kiếm cao. Sau đó, bao gồm các từ khóa đó trong tiêu đề blog của bạn, các tiêu đề và trong toàn bộ nội dung của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không lạm dụng từ khóa hoặc tham gia vào việc “nhồi nhét từ khóa”, vì điều này thực sự có thể gây hại cho SEO blog của bạn.

Dưới đây là một số công cụ cần thiết bạn có thể sử dụng để nghiên cứu từ khóa:

● Semrush (đây là cùng một công cụ mà chúng tôi sử dụng để tìm các từ khóa tiềm năng cho trang web của mình, theo đúng nghĩa đen, bạn có thể tìm thấy mọi chi tiết của một từ khóa bằng Semrush)

● KWFinder (đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa đuôi dài với giao diện tuyệt vời hiển thị cho bạn xu hướng, lượng tìm kiếm, CPC và mức độ khó của kết quả)

● Ahrefs (một công cụ tuyệt vời khác cung cấp cho bạn dữ liệu từ khóa chính xác)

● Ubersuggest (nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí, bạn chắc chắn nên kiểm tra nó).

Một khía cạnh quan trọng khác của SEO là xây dựng liên kết. Điều này có nghĩa là nhận được các trang web khác để liên kết đến blog của bạn. Số lượng liên kết ngược chất lượng cao trỏ đến blog của bạn càng nhiều thì nó sẽ xếp hạng càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Một cách để tạo liên kết ngược là liên hệ với các blogger hoặc trang web khác trong lĩnh vực của bạn và yêu cầu họ đề cập và liên kết đến blog của bạn. Một cách khác là viết bài đăng của khách cho các blog khác và nhúng liên kết tới blog của chính bạn trong tiểu sử tác giả của bạn.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo blog của bạn được tối ưu hóa phù hợp cho công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng thẻ meta, tối ưu hóa hình ảnh và đảm bảo trang web của bạn có thời gian tải nhanh. Bạn có thể sử dụng các plugin SEO như Yoast SEO để giúp bạn tối ưu hóa blog của mình.

Mặc dù SEO có vẻ phức tạp, nhưng bạn có thể tìm thấy nhiều tài nguyên miễn phí trực tuyến có thể giúp bạn bắt đầu. Bạn cũng có thể cân nhắc tham gia một khóa học trực tuyến ngắn hạn trên các nền tảng như Skillshare và Udemy. Với thời gian và nỗ lực, bạn có thể tạo một blog được xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập ổn định đến trang web của bạn.

Sai Lầm #8: Tạo nội dung không nhất quán

Khi nói đến việc vận hành một blog thành công, tính nhất quán là chìa khóa. Thật không may, nhiều blogger mới phạm sai lầm là không nhất quán với lịch trình xuất bản của họ. Điều này có thể gây khó khăn cho việc xây dựng lượng độc giả trung thành theo dõi và cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm blog của bạn.

Khi bạn không nhất quán với lịch trình xuất bản của mình, người đọc có thể khó biết khi nào nên mong đợi nội dung mới từ blog của bạn. Điều này có thể dẫn đến giảm lưu lượng truy cập khi người đọc mất hứng thú và ngừng kiểm tra trang web của bạn. Hơn nữa, nó có thể làm giảm thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm vì các công cụ tìm kiếm thường ưu tiên các trang web thường xuyên xuất bản nội dung mới.

Để tránh mắc lỗi không nhất quán, điều quan trọng là phải thiết lập lịch xuất bản thường xuyên cho blog của bạn. Điều này có thể có nghĩa là xuất bản nội dung mới một lần đến hai lần một tuần hoặc thậm chí mỗi tháng một lần. Dù bạn chọn lịch trình nào, điều quan trọng là phải bám sát nó nhất có thể.

Một cách để đảm bảo tính nhất quán là tạo lịch biên tập cho blog của bạn. Điều này có thể giúp bạn lên kế hoạch trước cho nội dung của mình và đảm bảo rằng bạn có một lượng bài viết ổn định để xuất bản trên trang web của mình. Bạn có thể sử dụng một bảng tính đơn giản hoặc thậm chí là một công cụ lập kế hoạch vật lý để sắp xếp các ý tưởng và lên lịch cho các bài đăng trên blog của mình.

Một cách khác để đảm bảo tính nhất quán là tạo hàng loạt nội dung của bạn. Điều này liên quan đến việc dành ra một khoảng thời gian cụ thể mỗi tuần hoặc mỗi tháng để viết nhiều bài viết cùng một lúc. Bằng cách này, bạn có thể tạo một danh sách các bài viết mà bạn có thể xuất bản theo lịch trình thường xuyên, ngay cả khi bạn không có thời gian để viết nội dung mới mỗi tuần. Khi bạn có một loạt các blog được viết, bạn có thể lên lịch để chúng tự động được xuất bản.

Cuối cùng, điều quan trọng cần nhớ là chất lượng cũng quan trọng như số lượng khi tạo nội dung. Mặc dù việc xuất bản nội dung mới trên cơ sở nhất quán là rất quan trọng, nhưng điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng các bài viết của bạn được viết có bố cục tốt, chứa đựng nhiều thông tin cần thiết và hấp dẫn.

Nhìn chung, nhất quán với lịch trình xuất bản của bạn là điều cần thiết để có một blog thành công. Bằng cách thiết lập lịch xuất bản thường xuyên, tạo lịch biên tập, tạo nội dung theo đợt và ưu tiên chất lượng, bạn có thể xây dựng lượng độc giả trung thành theo dõi và cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm blog của mình theo thời gian.

Sai Lầm #9: Không quảng bá Blog của bạn

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các blogger mới mắc phải là không quảng bá blog của họ. Chỉ xuất bản các bài viết mới trên blog của bạn là không đủ để thu hút người đọc truy cập trang web của bạn. Để xây dựng một blog thành công, bạn cần tích cực quảng bá nội dung của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Có nhiều cách để quảng bá blog của bạn và các chiến lược bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào thị trường ngách, đối tượng và sở thích cá nhân của bạn. Dưới đây là một số mẹo để tiếp thị blog của bạn một cách hiệu quả:

● Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội: Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter và Pinterest là những ví dụ tuyệt vời về các trang truyền thông xã hội nơi bạn có thể quảng cáo blog của mình. Chia sẻ liên kết đến các bài viết mới nhất của bạn, tương tác với những người theo dõi của bạn và tham gia các nhóm có liên quan để tiếp cận nhiều đối tượng độc giả hơn.

● Xây dựng danh sách email: Việc xây dựng một danh sách email là vô cùng quan trọng giúp bạn tiếp thị nội dung và xây dựng một lượng người đọc thường xuyên mà không phụ thuộc vào Google. Tiếp thị qua email là một cách mạnh mẽ để quảng bá blog của bạn và xây dựng lượng độc giả trung thành. Đưa ra khuyến khích miễn phí, chẳng hạn như Sách điện tử để lôi kéo mọi người đăng ký danh sách email của bạn.

● Bài đăng của khách trên các blog khác: Bạn có thể mở rộng lượng độc giả của mình và phát triển kết nối với các blogger khác trong lĩnh vực của bạn bằng cách viết bài đăng của khách cho các trang web khác trong lĩnh vực của bạn.

● Tham gia vào các cộng đồng trực tuyến: Tham gia các diễn đàn trực tuyến, nhóm Facebook và các cộng đồng khác nơi đối tượng mục tiêu của bạn cũng tham gia. Chia sẻ những trải nghiệm của bạn, đưa ra lời khuyên và liên kết đến blog của bạn khi có liên quan.

● Chạy chiến dịch quảng cáo: Quảng bá blog của bạn thông qua quảng cáo có thể là một cách tiếp cận hữu ích để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Bạn có thể muốn nghĩ đến việc đặt quảng cáo trên các kênh như Google Ads hoặc Facebook Ads để tăng lưu lượng truy cập vào blog của mình.

Hãy nhớ rằng, quảng cáo blog của bạn là một quá trình liên tục và cần có thời gian cũng như nỗ lực để xây dựng lượng độc giả trung thành. Bằng cách sử dụng kết hợp các chiến lược trên, bạn có thể quảng bá blog của mình một cách hiệu quả và xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ theo thời gian.

Sai Lầm #10: Không Theo dõi tiến trình của bạn

Theo dõi tiến trình của bạn là một thành phần quan trọng của sự thành công khi viết blog. Nếu không theo dõi tiến trình của bạn, rất khó để biết liệu những nỗ lực của bạn có được đền đáp hay liệu bạn có cần điều chỉnh chiến lược của mình hay không. Thật không may, nhiều blogger mới phạm sai lầm khi không theo dõi tiến độ của họ, điều này có thể dẫn đến bỏ lỡ cơ hội và mất động lực.

Dưới đây là một số mẹo để theo dõi tiến trình của bạn và đo lường sự thành công của blog của bạn:

● Thiết lập Google Analytics: Google Analytics là một công cụ miễn phí cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập trang web, hành vi của người dùng và các chỉ số quan trọng khác. Điều cần thiết là phải thiết lập công cụ này ngay từ đầu để hiểu lưu lượng truy cập blog của bạn và xem cách khán giả của bạn tương tác với nội dung của bạn.

● Đặt mục tiêu cụ thể: Đặt mục tiêu cụ thể có thể giúp bạn đo lường tiến độ của mình và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Ví dụ: bạn có thể đặt mục tiêu tăng lượt xem trang hàng tháng của mình lên 10.000 lượt / tháng trong vòng ba tháng tới.

● Theo dõi mức độ tương tác trên mạng xã hội của bạn: Nếu bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá blog của mình, hãy đảm bảo theo dõi mức độ tương tác của bạn trên từng nền tảng. Điều này bao gồm lượt thích, chia sẻ, bình luận và nhấp chuột.

● Theo dõi danh sách email của bạn: Nếu bạn có danh sách email, hãy đảm bảo theo dõi số lượng người đăng ký, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi.

● Phân tích nội dung của bạn: Phân tích nội dung của bạn có thể giúp bạn xác định loại bài đăng nào hoạt động tốt nhất và chủ đề nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Sử dụng thông tin này để tạo thêm nội dung được nhắm mục tiêu nhằm thúc đẩy mức độ tương tác và lưu lượng truy cập.

● Theo dõi doanh thu của bạn : Nếu bạn kiếm tiền từ blog của mình, hãy đảm bảo theo dõi doanh thu và chi phí của bạn. Điều này có thể giúp bạn xác định các khu vực để phát triển và đảm bảo rằng blog của bạn có lãi.

Nhìn chung, việc theo dõi tiến trình của bạn cho phép bạn xác định những gì đang hoạt động và xác định chính xác các khu vực cần cải thiện. Nó cũng giúp bạn duy trì động lực và tập trung vào các mục tiêu của mình, điều cần thiết để thành công lâu dài với tư cách là một blogger.

Sai Lầm #11: Không Kiếm tiền từ Blog của bạn

Kiếm tiền từ blog của bạn là một bước quan trọng để biến niềm đam mê của bạn thành một nguồn thu nhập bền vững. Tuy nhiên, nhiều blogger mắc sai lầm khi không kiếm tiền từ blog của họ, để tiền trên bàn và bỏ lỡ cơ hội phát triển thương hiệu của họ. Dưới đây là một số mẹo để kiếm tiền từ blog của bạn:

● Chọn cách thức kiếm tiền phù hợp: Có một số cách để kiếm tiền từ blog của bạn, bao gồm tiếp thị liên kết, quảng cáo hiển thị hình ảnh, nội dung được tài trợ và bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Chọn phương pháp phù hợp với thị trường ngách và đối tượng mục tiêu của bạn.

● Xây dựng danh sách email: Một trong những phương pháp tốt nhất để kiếm tiền từ blog của bạn là phát triển danh sách email. Sử dụng danh sách của bạn để quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn, cũng như các sản phẩm liên kết mà bạn tin tưởng.

● Tạo nội dung chất lượng: Tạo nội dung chất lượng là điều cần thiết để xây dựng khán giả trung thành và chiếm được lòng tin của độc giả. Nếu nội dung của bạn có giá trị và hấp dẫn, khán giả của bạn sẽ có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đề xuất hơn.

● Quảng cáo nội dung của bạn: Quảng cáo nội dung của bạn là chìa khóa để tăng lượng người xem và tạo doanh thu. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email và các kênh khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và hướng lưu lượng truy cập vào blog của bạn.

● Minh bạch: Minh bạch với khán giả về cách bạn kiếm tiền từ blog của mình là điều cần thiết để xây dựng lòng tin. Tiết lộ mọi liên kết affiliate, nội dung được tài trợ hoặc các phương thức kiếm tiền khác để tránh mọi vấn đề đạo đức hoặc rắc rối pháp lý.

● Liên tục thử nghiệm và tinh chỉnh: Liên tục thử nghiệm và tinh chỉnh chiến lược kiếm tiền là điều cần thiết để tối đa hóa doanh thu của bạn. Theo dõi những gì hiệu quả và những gì không, và điều chỉnh cách tiếp cận của bạn nếu cần.

Bằng cách kiếm tiền từ blog của mình, bạn có thể biến niềm đam mê của mình thành một công việc kinh doanh có lãi và tạo ra nguồn thu nhập bền vững. Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn phương pháp kiếm tiền phù hợp, đồng thời liên tục thử nghiệm và tinh chỉnh chiến lược của bạn để đảm bảo thành công.

Sai Lầm #12: Không có kế hoạch kiếm tiền

Hầu hết các blogger mới không có kênh bán hàng hoặc kế hoạch kiếm tiền. Tất cả những gì họ làm là tạo các bài đăng blog ngẫu nhiên và đợi lưu lượng truy cập tăng lên để họ có thể kiếm tiền từ các nguồn lưu lượng truy cập của mình. Đó là một cách tiếp cận chưa hoàn hảo.

Nếu bạn muốn bắt đầu một blog kiếm tiền, bạn cần phải có một kế hoạch kiếm tiền trước khi bạn khởi chạy blog của mình. Bạn cần tìm và phân tích những thứ sẽ giúp bạn kiếm tiền trong năm đầu tiên.

Vâng, thật khó để kiếm được nhiều tiền hơn trong năm đầu tiên, nhưng bạn cần đặt ra những mục tiêu thấp mà thực sự có thể đạt được.

Làm thế nào để bạn khắc phục tình trạng này và đưa ra một kế hoạch kiếm tiền hoàn hảo để kiếm tiền từ blog của mình?

Dưới đây là một số mẹo đã được chứng minh để tạo chiến lược kiếm tiền vững chắc cho blog của bạn:

Cung cấp dịch vụ của riêng bạn: Một trong những cách nhanh nhất để kiếm tiền từ việc viết blog là bắt đầu cung cấp dịch vụ của riêng bạn. Dưới đây là một số dịch vụ bạn có thể cung cấp;

● Cung cấp dịch vụ viết lách tự do (có rất nhiều blogger và đại lý đang tìm kiếm người viết nội dung).

● Cung cấp dịch vụ thiết kế website

● Cung cấp các dịch vụ liên quan đến SEO

● Các dịch vụ WordPress như cài đặt

● Và nhiều dịch vụ khác..

Điều quan trọng là tạo một trang “dịch vụ” và liên kết với nó bất cứ khi nào bạn viết bài đăng blog mới hoặc bài đăng của khách. Bằng cách này, bạn có thể tăng mức độ hiển thị cho các trang đó, giúp tăng doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng của bạn.

Bắt đầu bán sản phẩm liên kết: Tiếp thị liên kết là cách tốt nhất để kiếm thu nhập thụ động trực tuyến. Phần lớn số tiền chúng tôi kiếm được được tạo ra từ các sản phẩm liên kết. Trên thực tế, hầu hết các blogger chuyên nghiệp sử dụng tiếp thị liên kết làm kênh kiếm tiền chính của họ.

Có rất nhiều chương trình liên kết mà bạn có thể quảng bá với tư cách là một blogger để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết. Về cơ bản, tiếp thị liên kết là tất cả về việc quảng bá sản phẩm của người khác và kiếm tiền hoa hồng mỗi khi bán hàng được thực hiện bằng các liên kết giới thiệu của bạn.

Bán sản phẩm của riêng bạn: Có những blogger chuyên nghiệp kiếm tiền từ việc bán các sản phẩm của chính họ, chẳng hạn như các khóa học trực tuyến. Họ thực sự kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm khi bán các khóa học trực tuyến.

Bạn cũng có thể làm như vậy nếu bạn đang hướng tới mục tiêu lâu dài. Chỉ cần chắc chắn bạn tạo chiến lược tiếp thị nội dung để có thể bán các khóa học trực tuyến dài hạn.

Sai Lầm #13: Tập trung quá nhiều vào Kiếm tiền

Mặc dù muốn kiếm tiền từ blog của bạn là điều tự nhiên, nhưng việc tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền thực sự có thể cản trở sự phát triển và thành công của blog của bạn.

Khi các blogger tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền, cuối cùng họ có thể ít quan tâm đến chất lượng nội dung của mình, điều này có thể khiến người đọc không thích. Họ cũng có thể làm blog của mình lộn xộn với quá nhiều quảng cáo hoặc tài trợ, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu và làm giảm chất lượng tổng thể của blog.

Ngoài ra, nếu bạn tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền quá sớm, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội xây dựng lượng độc giả cho blog của mình và thiết lập quyền lực trong thị trường ngách của mình. Trước khi kiếm tiền từ blog của bạn, điều quan trọng là phải tập trung vào việc tạo ra bài viết chất lượng cao và phát triển đối tượng khán giả trung thành.

Sau khi có nền tảng vững chắc, bạn có thể bắt đầu khám phá các tùy chọn kiếm tiền, nhưng hãy nhớ làm như vậy theo cách trang nhã và không quá xâm phạm. Điều quan trọng nữa là chọn phương pháp kiếm tiền phù hợp với giá trị của bạn và sở thích của khán giả.

Tóm lại, mặc dù muốn kiếm tiền từ blog của bạn là điều tự nhiên, nhưng việc tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền thực sự có thể cản trở sự phát triển và thành công của blog của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng cao và xây dựng lượng độc giả theo dõi trung thành, đồng thời khám phá các chiến lược kiếm tiền theo cách trang nhã và không xâm phạm. Bằng cách đó, bạn có thể xây dựng một blog thành công và bền vững, cung cấp giá trị cho cả bạn và độc giả của bạn.

Sai Lầm #14: Từ bỏ blog quá sớm

Bắt đầu một blog là một cam kết lâu dài và có thể mất thời gian để xem kết quả. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn, kiên trì và không bỏ cuộc ngay cả khi mọi thứ không diễn ra tốt đẹp như bạn mong muốn.

Dưới đây là một số lý do tại sao các blogger có thể từ bỏ blog của họ quá sớm:

● Kỳ vọng không thực tế: Nhiều blogger mong đợi thành công ngay lập tức và trở nên chán nản khi họ không thấy kết quả nhanh chóng như kỳ vọng ban đầu.

● Thiếu động lực: Viết blog có thể là một nỗ lực đầy thách thức và mất rất nhiều thời gian và điều này dẫn đến một số blogger có thể mất động lực hoặc hứng thú với blog của họ theo thời gian.

● So sánh với những người khác: Thật dễ dàng để so sánh bạn với các blogger khác, những người có thể có lượng độc giả lớn hơn hoặc các blog thành công hơn, điều này có thể dẫn đến cảm giác không thỏa đáng và chán nản.

● Kiệt sức: Viết blog đòi hỏi nhiều nỗ lực và có thể dẫn đến kiệt sức nếu bạn không nghỉ giải lao hoặc thiết lập một thói quen bền vững.

Để tránh từ bỏ blog của bạn quá sớm, đây là một số mẹo có thể giúp bạn:

● Đặt mục tiêu thực tế: Đặt mục tiêu cho blog của bạn là rất quan trọng, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng có thể đạt được và thực tế đối với mức độ kinh nghiệm và tài nguyên hiện tại của bạn.

● Duy trì động lực: Tìm nguồn cảm hứng và động lực để tiếp tục, chẳng hạn như bằng cách đọc các blog thành công khác hoặc tìm kiếm phản hồi từ khán giả của bạn.

● Tập trung vào hành trình của chính bạn: Tránh so sánh bản thân với người khác và thay vào đó hãy tập trung vào sự tiến bộ và trưởng thành của chính bạn.

● Nghỉ giải lao: Để tránh bị kiệt sức, hãy nghỉ viết blog khi cần thiết và thiết lập một thói quen bền vững phù hợp với bạn.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn có thể tránh việc từ bỏ blog của mình quá sớm và luôn đi đúng hướng để tạo ra sự hiện diện trực tuyến thành công.

Sai Lầm #15: Tạo một Blog miễn phí

Bạn đang sử dụng miền blogspot hay miền của bạn kết thúc bằng .WordPress.com? Sử dụng các blog miễn phí rất thú vị, nhưng chúng không giúp bạn kiếm tiền.

Chúng tôi biết rằng hầu hết mọi người bắt đầu viết blog để kiếm tiền trong thời gian rảnh rỗi và cũng có những người muốn kiếm sống trực tuyến. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền từ việc viết blog, bạn chắc chắn nên tránh viết blog miễn phí.

Blog miễn phí có rất nhiều hạn chế, bao gồm:

● Các blog miễn phí có thể bị xóa bất kỳ lúc nào (không cần lý do) trong khi các blog tự lưu trữ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát trang web của mình.

● Các blog miễn phí có không gian và băng thông hạn chế và không cung cấp nhiều tính năng.

● Bất cứ điều gì bạn đăng trên các blog miễn phí của mình, bạn không sở hữu nội dung đó, nhưng các nền tảng viết blog miễn phí thì có (và họ có thể xóa nội dung của bạn theo nghĩa đen bất cứ khi nào họ muốn).

● Trên hết, hầu hết các blog miễn phí không cho phép bạn kiếm tiền từ trang web của mình.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng một trang web WordPress tự lưu trữ nhưng được lưu trữ trên một nền tảng lưu trữ miễn phí hoặc giá rẻ và không đáng tin cậy, bạn nên loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

TÓM LƯỢC:

Tóm lại, bắt đầu viết blog có thể là một trải nghiệm bổ ích nếu bạn tiếp cận nó với tư duy và chiến thuật đúng đắn. Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến được thảo luận trong bài đăng này, bạn sẽ có thể chuẩn bị cho mình thành công và đạt được mục tiêu của mình hiệu quả hơn.

Hãy nhớ chọn thị trường ngách của bạn một cách khôn ngoan, tạo một kế hoạch nội dung vững chắc và luôn nhất quán trong nỗ lực của bạn.

Hãy tiếp tục học hỏi và thích nghi khi bạn tiến lên và đừng bỏ cuộc quá sớm — thành công không đến trong một sớm một chiều. Khi ghi nhớ những gợi ý này, bạn sẽ tiếp tục tạo ra một blog thành công gây được tiếng vang với khán giả và đạt được các mục tiêu tài chính của mình.

Trên đây, là những sai lầm khi mới bắt đầu blog mà tôi rút ra được quá trình viết blog mà tôi đã từng gặp phải. Hy vọng bài viết này, sẽ giúp những bạn mới bắt đầu blog tránh gặp phải những sai lầm không đáng có, để blog của bạn có thể nhanh chóng phát triển và đi đúng theo những gì bạn mong muốn.

Post a Comment