CÁCH HAY NHẤT ĐỂ KIẾM TIỀN VỚI BLOG

Tạo 1 blog riêng là cách hay để kiếm tiền, có 05 cách chính: Bán sản phẩm, tiếp thị liên kết, đặt quảng cáo, bài viết tài trợ và khóa học trực tuyến.
CÁCH HAY NHẤT ĐỂ KIẾM TIỀN VỚI BLOG

Hinh anh cach hay kiem tien voi blog

Thời đại công nghệ với sự phát triển mạnh mẽ mạng lưới Internet trên khắp thế giới đã mang đến cho chúng ta một xu hướng mới, nơi bạn có thể kiếm tiền trực tuyến thông qua nhiều phương pháp khác nhau, trong đó bao gồm cả viết blog.

Tất cả những điều tốt đẹp đều cần có thời gian và việc viết blog cũng đòi hỏi rất nhiều tính nhất quán và kiên nhẫn trước khi nó mang lại cho bạn những khoản thu nhập lớn.

Đó là lý do tại sao nếu bạn muốn blog của mình thành công, bạn cần thiết lập uy tín của blog và xây dựng cơ sở người xem mạnh mẽ bằng cách xuất bản nội dung chất lượng cao có thể giáo dục và truyền cảm hứng cho người xem của mình.

Khi bạn tham gia mạng xã hội, Bạn tạo một tài khoản để đăng nội dung trên đó nhưng bạn không có toàn quyền kiểm soát tài khoản của mình. Nếu vì một lý do nào đó vô tình vi phạm chính sách và điều khoản của một trang mạng xã hội, bạn có thể sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn, tài khoản của bạn sẽ ra đi cùng với nó, các bài đăng của bạn cũng vậy. Tất cả những nỗ lực và thời gian đầu tư đi vô ích.

Nhưng nếu bạn có một blog của riêng mình, bạn là chủ sở hữu. Nó giống như mua một địa điểm trong thế giới internet và xây dựng một ngôi nhà trên đó. Các blog cũng được hiển thị trong một thời gian dài hơn, không giống như các bài đăng trên mạng xã hội nơi nguồn cấp dữ liệu của bạn thay đổi mỗi giây. Do đó, tôi khuyên bạn hãy tạo cho mình một blog và viết bài đăng trên đó.

1. Bán sản phẩm Dịch vụ Kỹ thuật số hoặc vật lý

Một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ blog là bán sản phẩm. Các loại sản phẩm bạn có thể bán về cơ bản là vô tận và phần lớn phụ thuộc vào bản chất blog của bạn.

Điều tuyệt vời về con đường này là bạn không cần có một lượng lớn người theo dõi để bắt đầu và chạy nó – bạn có thể tạo các sản phẩm hoặc dịch vụ vật lý hoặc kỹ thuật số ngay từ đầu và chờ xem kênh của mình phát triển.

Các mặt hàng bạn bán có thể là các sản phẩm vật chất như sách, tác phẩm nghệ thuật, áo phông, cốc in, v.v. hoặc hàng hóa liên quan đến chủ đề blog của bạn Hoặc các sản phẩm của bạn có thể là kỹ thuật số: các sản phẩm kỹ thuật số đang có nhu cầu rất lớn, sách điện tử, khóa học trực tuyến, báo cáo hoặc phần mềm. Nếu bạn điều hành một blog du lịch, bạn có thể bán hướng dẫn thành phố kỹ thuật số hoặc danh sách kiểm tra hành lý.

Trước hết, hãy nghĩ về cách bạn có thể chuẩn bị bất kỳ hoặc tất cả các sản phẩm này, điều này cần rất nhiều thời gian và công sức. Tạo sản phẩm dựa trên thị trường ngách của bạn và nghiên cứu những gì độc giả của bạn có thể quan tâm. Bạn có thể khảo sát đối tượng của mình để hiểu sở thích của họ. Và sau đó tạo sách điện tử, khóa học trực tuyến và những thứ khác. Bán các sản phẩm liên quan đến blog của bạn hoặc những gì độc giả của bạn cần. Ví dụ: nếu bạn đang viết blog thời trang, hãy cân nhắc việc tạo dòng quần áo mặc trong nhà của riêng bạn mà khán giả của bạn có thể mua.

Khi đã sẵn sàng, bạn có thể bán sản phẩm trên trang web của mình với trang bán hàng tốt và các yếu tố trải nghiệm người dùng phong phú. Bạn cũng có thể bán chúng trên các thị trường lâu đời như Amazon, Udemy , Shopify, v.v., để tiết kiệm thời gian quảng cáo sản phẩm.

2. Tiếp thị liên kế

Một trong những cách được yêu thích nhất và dễ dàng nhất để kiếm tiền bằng cách viết blog là tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết là một trong những nguồn thu nhập phổ biến nhất cho các blogger chuyên nghiệp. Cơ hội kiếm tiền này yêu cầu bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bên thứ ba — thường sử dụng liên kết hoặc mã khuyến mãi dành riêng cho blog của bạn và kiếm tiền hoa hồng mỗi khi ai đó mua hàng thông qua liên kết giới thiệu duy nhất của bạn.

Tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp lớn và có lợi nhuận, giúp bạn dễ dàng tìm thấy sản phẩm để sử dụng và quảng bá. Đó là một công việc phụ tuyệt vời giúp các blogger kiếm được thu nhập thụ động.

Đó là một cơ hội kinh doanh với chi phí thấp mà không cần vốn ban đầu lớn.

Đó là một cách tuyệt vời để kiếm thu nhập thụ động bằng cách cung cấp cho các công ty dịch vụ tiếp thị nội dung trên blog của bạn. Trong phương pháp này, bạn thêm một liên kết sản phẩm vào một bài đăng trên blog và giới thiệu nó cho độc giả của bạn. Và khi bất kỳ ai nhấp vào liên kết đó và mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Chỉ bằng cách viết một bài đăng trên blog, bạn có thể liên tục kiếm được tiền hoa hồng từ việc bán hàng từ khách truy cập theo thời gian, đặc biệt nếu bài đăng của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm của Google, với các từ khóa có liên quan xuyên suốt.

Bạn có thể tìm kiếm các chương trình liên kết như vậy trên internet bằng cách sử dụng các từ khóa như tên công ty theo sau là 'chương trình liên kết'. Một số công ty có các chương trình liên kết trên trang web của họ trong khi những công ty khác tham gia mạng nơi các công ty tiếp thị liên kết khác cũng được liệt kê.

Hầu hết các chương trình liên kết đều yêu cầu số lượt truy cập blog và doanh số bán hàng tối thiểu hàng tháng và một số chương trình có thể yêu cầu cả lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Một số chương trình liên kết phổ biến mà bạn có thể tham gia bao gồm:

● Amazon Associates: Bắt đầu với điều này rất đơn giản và kiếm tiền cũng tốt. Nó có thể không tạo ra thu nhập lớn nhất, nhưng xem xét sự nổi tiếng của Amazon trên toàn thế giới, bạn có thể mong đợi một khoản thu nhập kha khá từ nó. Bạn có thể kiếm được từ 1-20% hoa hồng tùy thuộc vào loại sản phẩm.

● Skimlinks : Nếu bạn không thích đi sâu vào tính kỹ thuật hoặc chưa quen với việc viết blog, bạn có thể sử dụng nó. Họ sẽ cung cấp cho bạn một mã mà bạn cần nhúng vào trang web của mình, mã này sẽ tự động biến một liên kết được chèn trong blog thành một liên kết affiliate. Nó cũng đi kèm với tiện ích mở rộng của Chrome.

● Commission Junction: Đây cũng là một công ty tiếp thị liên kết tuyệt vời với hàng nghìn thương hiệu khác nhau được liệt kê ở đây, phục vụ các ngành khác nhau. Hoa hồng khác nhau tùy thuộc vào nhà quảng cáo nhưng thường nằm trong khoảng 5-10%

● Mạng đối tác eBay: eBay là một trong những trang bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới hiện nay với đủ mọi ngành hàng. Bạn có quyền bán hầu như mọi thứ trên eBay, từ cái ly cổ để uống trà từ đời nhà Lê hay bộ ốp lưng iPhone 6s… và tất nhiên, các affiliater cũng có quyền chọn bất cứ thứ gì họ cho rằng có thể bán được. Bạn có thể kiếm từ 50-70% hoa hồng tùy thuộc vào loại sản phẩm.

● ClickBank: Clickbank là một mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) về các sản phẩm số, hiểu đơn giản như một Marketplace chuyên về sản phẩm kỹ thuật số nơi tập trung các sản phẩm phục vụ nhu cầu online như eBook, các khoá học, các phần mềm…và rất nhiều sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể kiếm trung bình từ 50-70%.

Hinh anh kiem tien voi blog 1

Tiếp thị liên kết có thể tạo thu nhập thụ động. Khi bạn đã đặt các liên kết affiliate trong bài đăng của mình, chúng có thể tiếp tục tạo thu nhập theo thời gian mà không cần nỗ lực thêm nhiều.

Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, điều cần thiết là duy trì lòng tin và sự minh bạch với khán giả của bạn. Luôn tiết lộ các mối quan hệ liên kết của bạn và ưu tiên lợi ích của khán giả hơn là kiếm tiền hoa hồng.

Quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn thực sự tin tưởng và phù hợp với nội dung và đối tượng của bạn. Đánh lừa độc giả của bạn vì tiền hoa hồng có thể dẫn đến mất lòng tin và giảm lượng độc giả.

Về mặt triển khai, nhiều chương trình liên kết cung cấp các biểu ngữ và liên kết sẵn sàng sử dụng, khiến quá trình này tương đối đơn giản. Đảm bảo theo dõi hiệu suất của các liên kết affiliate của bạn để hiểu điều gì phù hợp nhất với đối tượng của bạn và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp.

Hãy nhớ rằng, mặc dù có thể mất một thời gian để thấy thu nhập đáng kể từ tiếp thị liên kết, nhưng đó là một chiến lược có thể mang lại hiệu quả lâu dài, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng nội dung chất lượng cao nhằm thu hút một lượng lớn khán giả.

Với việc lập kế hoạch cẩn thận, tiếp thị liên kết có thể mang lại nguồn thu nhập đáng kể và bền vững từ blog hoặc bản tin của bạn.

3. Quảng cáo trả phí

Một cách tuyệt vời khác để viết blog và kiếm tiền là bán không gian quảng cáo trên blog của bạn thông qua các dịch vụ như Google AdSense, MediaVine, AdThrive và một trong những dịch vụ này sẽ đưa vào không gian đó những quảng cáo có liên quan đến nội dung hoặc đối tượng của bạn.

Sau đó, bạn kiếm tiền mỗi khi khách truy cập tương tác với những quảng cáo này, bằng cách xem chúng (CPM, Giá mỗi nghìn lần hiển thị) hoặc nhấp vào chúng (CPC, Giá mỗi lần nhấp).

Mặc dù số tiền bạn kiếm được trên mỗi tương tác có vẻ nhỏ, nhưng nó có thể tăng lên thành một số tiền đáng kể nếu có đủ lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, điều quan trọng là đạt được sự cân bằng khi nói đến quảng cáo. Quá nhiều quảng cáo có thể khiến blog của bạn trông lộn xộn và làm giảm trải nghiệm người dùng. Tồi tệ hơn, nó có thể khiến blog của bạn kém tin cậy hơn đối với khách truy cập mới.

Kiếm tiền trực tuyến với tư cách là một blogger mới có thể khó khăn, nhưng quảng cáo trên trang web - cách truyền thống nhất để kiếm thu nhập từ blog - có thể sẽ là cơ hội dễ dàng nhất ngay từ đầu. Đảm bảo trang web của bạn có thể chứa không gian quảng cáo – cân nhắc đặt quảng cáo trên thanh bên hoặc trong cửa sổ bật lên.

Có nhiều mạng quảng cáo để bắt đầu, nhưng Google Adsense là một trong những dịch vụ phổ biến nhất. Quảng cáo của họ hiển thị ở những khu vực được chỉ định trên trang web của bạn và cho phép bạn được trả tiền dựa trên lượt xem và lượt nhấp.

Một số lý do khiến nhiều blogger sử dụng Google Adsense là:

● Nó là miễn phí để tham gia.

● Một blogger có thể chạy quảng cáo trên một số trang web từ một tài khoản AdSense.

● Người viết blog có thể sửa đổi quảng cáo để phù hợp với thiết kế trang web của họ.

Trước khi kiếm tiền trực tuyến với Google AdSense, bạn cần tạo tài khoản Google và gửi đơn đăng ký. Nhóm của Google sẽ xem xét trang web của bạn trước khi chấp nhận yêu cầu, quá trình này có thể mất từ vài giờ đến vài ngày. Mặc dù không có nguyên tắc chính thức nào về lưu lượng truy cập, nhưng các trang web được chấp thuận cho AdSense thường có một số bài đăng chất lượng được xuất bản và lượt xem trang nhất quán. Vì vậy, hãy xây dựng đối tượng và số liệu của bạn trong ít nhất sáu tháng trước khi bạn đăng ký.

Hinh anh kiem tien voi blog 2

Nếu nhóm không chấp thuận tài khoản Google AdSense của bạn, hãy thử các lựa chọn thay thế khác như Media.net, Ezoic và Chitika.

Một số mẹo để tối đa hóa doanh thu quảng cáo phải trả tiền:

● Biết các quy tắc của chương trình quảng cáo. Bạn phải đọc và tuân thủ chính sách quảng cáo của chương trình.

● Sử dụng các kỹ thuật xây dựng lưu lượng truy cập hữu cơ. Hầu hết các mạng quảng cáo cấm chủ sở hữu web nhấp vào quảng cáo của chính họ hoặc trả tiền cho những người nhấp chuột. Cố gắng thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) .

● Thử nghiệm các loại quảng cáo và vị trí khác nhau. Tìm kích thước không gian quảng cáo tạo ra nhiều nhấp chuột và bán hàng nhất.

4. Bài viết được tài trợ

Một phương pháp tuyệt vời khác để viết blog và kiếm tiền là thông qua tài trợ. Nhiều blogger kiếm được thu nhập cao bằng cách xuất bản các bài đánh giá sản phẩm về các mặt hàng và dịch vụ khác nhau.

Thông qua các bài đăng được tài trợ, một blogger có thể được trả tiền để nói về các thương hiệu hoặc sản phẩm mà họ yêu thích, chỉ ra cách họ sử dụng những mặt hàng này và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho người khác.

Những nội dung này được sản xuất với mục đích cụ thể do sự hợp tác giữa bạn với các thương hiệu và doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể thảo luận hoặc quảng bá trong các bài viết của mình. Và đổi lại, họ có thể trả một khoản phí cố định cho bạn.

Các bài đăng được tài trợ khác với tiếp thị liên kết ở chỗ Trong các đơn vị liên kết, bạn kiếm được tiền khi ai đó nhấp và mua một sản phẩm hoặc dịch vụ được liên kết. Nhiều chuyển đổi tương đương với thu nhập nhiều hơn. Nhưng trong các bài báo được tài trợ, bạn được một thương hiệu và doanh nghiệp trả phí trước để xuất bản một bài báo giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Hãy lấy một ví dụ. Giả sử bạn điều hành một blog với chủ đề về vật nuôi. Một công ty chuyên về cung cấp dụng cụ chăm sóc, thức ăn cho vật nuôi có thể tiếp cận bạn để viết bài đánh giá về sản phẩm thức ăn mới dành cho vật nuôi của họ hoặc một bài đăng về dụng cụ chăm sóc vật nuôi yêu thích của bạn, đề cập đến sản phẩm của họ. Họ trả tiền cho bạn cho nội dung này và tiếp xúc với khán giả của bạn.

Chìa khóa để nội dung được tài trợ thành công là giữ cho nội dung đó có liên quan và chân thực. Các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo phải phù hợp một cách tự nhiên trong nội dung của bạn và là thứ mà bạn tin rằng khán giả của mình sẽ thực sự được hưởng lợi hoặc thích thú. Người đọc có thể biết khi nào một blogger đang quảng bá sản phẩm một cách không trung thực và điều đó có thể gây tổn hại đến uy tín cũng như mối quan hệ của bạn với khán giả.

Nếu bạn muốn được trả tiền bằng cách viết các bài đăng được tài trợ, hãy thử làm theo các mẹo sau:

● Tạo một bộ phương tiện có chứa thông tin như thống kê lưu lượng truy cập blog, nhân khẩu học của đối tượng và bất kỳ dữ liệu nào khác có thể làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn và sẽ thuyết phục các chủ doanh nghiệp hợp tác với bạn hơn bất kỳ lời giới thiệu nào.

● Tiếp cận với các công ty mà bạn muốn làm việc cùng.

● Hãy nhớ thường xuyên cập nhật số liệu thống kê bộ phương tiện của bạn, đặc biệt nếu có thay đổi về số lượt xem trang hoặc số lượng người theo dõi.

● Tạo tài khoản trên các trang web dành riêng cho các cơ hội tài trợ như Acorn Influence, Blog Meets Brand và Social Stars.

Nội dung được tài trợ, khi được thực hiện đúng, có thể là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog của bạn. Nó cung cấp một cách để tận dụng tầm ảnh hưởng, khán giả và kỹ năng sáng tạo của bạn trong khi giới thiệu cho độc giả của bạn những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ có thể quan tâm.

5. Các khóa học trực tuyến

Đối với những người có kinh nghiệm giảng dạy, bán các khóa học có thể là một cách tốt để kiếm tiền trực tuyến.

Hãy tưởng tượng bạn điều hành một blog về cách kiếm tiền online. Bạn thỉnh thoảng chia sẻ các mẹo và thủ thuật về các khía cạnh khác nhau của quá trình trải nghiệm và đánh giá về trải nghiệm mà bạn đã trải qua.

Theo thời gian, bạn đã xây dựng được một cơ sở độc giả vững chắc.

Vì vậy, bạn tạo một khóa học trực tuyến trình bày chi tiết những điều cơ bản về cách kiếm tiền online với một phong cách viết blog cụ thể — có thể là những trải nghiệm của bạn.

Đối tượng của bạn, những người đã đánh giá cao lời khuyên của bạn, có thể quan tâm đến việc mua khóa học này.

Một lợi thế của việc tạo các khóa học hoặc hội thảo trực tuyến là khi bạn đã tạo nội dung, nó có thể trở thành một nguồn thu nhập thụ động, nghĩa là nó có thể tiếp tục trả tiền cho bạn sau công việc ban đầu.

Dưới đây là một số lý do tại sao một blogger có thể xem xét việc bán các khóa học trực tuyến:

Mở rộng quy mô kinh doanh. Cơ hội để chuyển từ việc chỉ dạy một vài người trong lớp sang hàng nghìn học viên trên toàn thế giới.

Tăng thu nhập. Không có giới hạn về số lượng người có thể tham gia một khóa học trực tuyến. Càng nhiều học viên tham gia khóa học, càng có nhiều tiền có thể kiếm được.

Đòi lại thời gian và tự do. Một điều tuyệt vời khác về các khóa học trực tuyến là giáo viên không nhất thiết phải có mặt sau khi thiết lập các khóa học của họ.

Đây là những gì bạn cần để bắt đầu bán các khóa học trực tuyến:

● Phần mềm trình chiếu

● Ứng dụng quay video màn hình

● Webcam

● Mi cờ rô

Nhiều blogger sử dụng các nền tảng như Udemy, Skillshare và Coursera để tạo và bán các khóa học trực tuyến.

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ một blog với WordPress bằng cách bán một khóa học trực tuyến, hãy thử sử dụng các plugin như LearnDash và AccessAlly.

Ngoài ra, đây là một số lời khuyên về việc tạo và bán các khóa học trực tuyến:

Kết hợp các yếu tố tương tác. Sử dụng hoạt ảnh, trò chơi, hình ảnh hoặc âm thanh để làm cho khóa học hấp dẫn hơn.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Biết cách kết nối với các khách hàng hiện tại và tiềm năng có thể tăng cơ hội họ mua các khóa học trực tuyến.

Thêm cửa sổ bật lên vào blog. Khuyến khích khách truy cập mua khóa học bằng cách thêm một cửa sổ bật lên với thông báo giảm giá.

Kết luận:

Viết blog là một trong những ý tưởng kinh doanh trực tuyến tốt nhất vì nó yêu cầu một khoản đầu tư trả trước nhỏ để bắt đầu một blog. Bên cạnh đó, đó là một cách tuyệt vời để thiết lập danh tính trực tuyến, xây dựng uy quyền như một chuyên gia và kết nối với những người mới.

Với sự xuất hiện của internet, cơ hội đã tăng lên trong chiều hướng mới này. Tạo một blog là một bước tuyệt vời để tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ ai hoặc nhiều phương thức kiếm tiền từ blog mà bạn quan tâm dựa trên lựa chọn của bạn.

Tóm lại, đây là 05 cách cơ bản để bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình:

● Bán sản phẩm. Phương pháp này đáng để xem xét đối với những người có ý tưởng về sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số để bán.

● Tiếp thị liên kết. Một blogger cần tham gia một chương trình liên kết và thêm các liên kết liên kết vào nội dung của họ. Họ sẽ nhận được hoa hồng nếu khách truy cập mua hàng qua liên kết liên kết.

● Quảng cáo trả tiền. Nhiều blogger chọn sử dụng Google Adsense vì tham gia miễn phí và dễ đáp ứng các yêu cầu.

● Bài đăng được tài trợ. Đó là một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến bằng cách dùng thử các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn thích.

● Các khóa học trực tuyến. Bán một khóa học là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động vì một blogger không cần phải có mặt trong mọi buổi dạy. Bạn cũng có thể dạy bao nhiêu người tùy thích.

Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn khai thác tốt tiềm năng kiếm tiền từ blog và mang lại một số tiền tốt nhất thông qua blog của bạn.

Post a Comment