Làm thế nào để bảo vệ kênh YouTube khỏi dính Spam

Bảo vệ kênh Youtube nhằm tránh tác hại do spam. Spam do siêu dữ liệu, bình luận của người dùng, chủ đề.. Bạn có thể phòng ngừa, giảm thiểu mức độ Spam
Làm thế nào để bảo vệ kênh YouTube khỏi dính Spam

Hinh anh bao ve kenh youtube tranh spam

Kênh YouTube của bạn được xem là một nơi an toàn để những người theo dõi kênh của bạn có thể giao lưu, học hỏi cộng đồng cũng như giải trí. Tuy nhiên, một số người dùng vô ý hoặc cố ý nhắm mục tiêu YouTube bằng spam, điều này có thể khiến cả bạn và khán giả của bạn gặp rủi ro. Bằng cách tìm hiểu cách xác định hành vi độc hại này, bạn có thể bảo vệ kênh và cộng đồng người dùng của mình.

I. Cả bình luận và siêu dữ liệu video đều có thể bị coi là spam.

YouTube coi video là một dạng spam tiềm ẩn. Siêu dữ liệu của video có thể được coi là spam cũng như nội dung của nó. Điều này bao gồm tiêu đề, mô tả và thẻ tags của video.

YouTube xem bất kỳ thứ gì lặp đi lặp lại, không được nhắm mục tiêu hoặc đăng quá mức đều có thể bị coi là spam. Ví dụ về điều này sẽ là các nhận xét giống hệt nhau xuất hiện dưới cùng một video của cùng một người dùng.

Ngoài ra, YouTube coi bất kỳ thứ gì đánh lừa người dùng truy cập vào một liên kết ngoài nền tảng là spam. Ví dụ một video có tiêu đề được trình bày dưới dạng một ca khúc âm nhạc nhưng lại hiển thị cho người xem liên kết để nghe nhạc trên một nền tảng khác. Điều này có thể dẫn đến các nhận xét spam khiến người dùng hiểu nhầm về các liên kết mà họ chia sẻ, bình luận không liên quan đến nội dung của chủ đề.

II. Bạn nên báo cáo mọi nhận xét spam mà bạn tìm thấy trên kênh của mình.

Các bình luận trên YouTube gần như đã trở nên rất nhiều spam kể từ khi trang web được thành lập. Đó là một vấn đề mà bạn phải đối mặt. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung trên YouTube, bạn phải biết về các nhận xét spam. Những loại nhận xét này thường chứa các liên kết đến trang web lừa đảo, khiêu dâm, hoặc một số lời mời gian lận khác. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải biết cách loại bỏ những nhận xét này khỏi video của mình.

Khi bạn cuộn qua các nhận xét về video mới nhất của mình, hãy để ý mọi nhận xét spam. Nếu bạn tìm thấy một nhận xét lặp lại hoặc gây hiểu lầm, bạn nên xử lý ngay những nhận xét này nhằm bảo vệ người xem của bạn, đặc biệt là những người chưa học cách xác định thư rác.

Cách xử lý nhận xét spam trên YouTube

1. Chặn hoặc ẩn người dùng

Cách đầu tiên và tức thì để loại bỏ những nhận xét spam trên YouTube là xác định và chặn những nhận xét đó về video của bạn. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả lắm và đôi khi có thể có nhiều người gửi thư rác hoặc nhiều bình luận như vậy mà bạn không thể theo dõi dễ dàng. Để ẩn nhận xét khỏi người gửi spam:

Tìm nhận xét spam trên video YouTube của bạn.

Bên cạnh nhận xét, chọn dấu ba chấm xếp chồng lên nhau ở phía bên phải của nhận xét đó > Nhấn vào “Ẩn người dùng khỏi kênh”.

Hinh anh tranh spam youtube 1

2. Báo cáo Nhận xét là Spam

Cách tiếp theo là báo cáo những bình luận đó là spam. Hơn nữa, bất kỳ người dùng nào cũng có thể đánh dấu một bình luận là spam. Còn đối với người sáng tạo, phần bình luận của video hoặc kênh như trên, hãy để họ làm điều đó.

Để báo cáo một nhận xét là spam, hãy Tìm nhận xét mà bạn cho là spam > nhấp vào dấu ba dấu chấm xếp chồng lên nhau ở phía bên phải của nhận xét đó > Chọn “Báo cáo” > Hộp thoại hiện ra, chọn lý do bạn báo cáo rồi nhấn vào nút “Báo cáo”.

Lưu ý: Bạn hãy thận trọng để không sử dụng sai tính năng báo cáo. Lưu nó cho những bình luận thực sự là spam, không chỉ những bình luận bạn không thích. Nếu bạn sử dụng sai tính năng báo cáo, thì bạn có thể bị cấm khỏi nền tảng.

Hinh anh tranh spam youtube 2

Ngoài ra, bạn cũng có thể báo cáo nhận xét là spam trong khi xem xét chúng tại YouTube Studio. Sau đó, bạn có thể xem lại các bình luận bị đánh dấu là spam. Để xem lại các bình luận được báo cáo:

Truy cập vào: https://studio.youtube.com/ và đăng nhập bằng tài khoản kênh YouTube của bạn > chọn biểu tượng avatar ở góc trên bên phải màn hình > chọn tiếp vào mục YouTube Studio.

Từ menu bên trái, chọn Nhận xét để thấy được tất cả các bình luận đã từng xuất hiện trên kênh YouTube của bạn > Chọn tab Bị giữ lại để xem xét để cho bạn xem các bình luận bị dính từ khóa. Sẽ có 4 lựa chọn cho bạn chọn để xử lý bình luận đó là:

● Biểu tượng dấu tick: Phê duyệt ý kiến.

● Biểu tượng thùng rác: Xóa nhận xét.

● Biểu tượng lá cờ: Báo cáo nhận xét vì spam hoặc lạm dụng.

● Biểu tượng cấm: Ẩn người dùng khỏi kênh của bạn.

Bạn có thể chọn từ các tùy chọn 3 hoặc 4 để báo cáo các nhận xét đó và chặn người dùng.

Hinh anh tranh spam youtube 3

3. Giữ lại các nhận xét Spam để xem xét

YouTube cũng cung cấp một tùy chọn khác để lọc các nhận xét spam trên kênh của bạn. Bạn có quyền truy cập giữ các bình luận spam để xem xét. Đây là cách bạn có thể kích hoạt tính năng này:

Hinh anh tranh spam youtube 4

Bước 1: Truy cập vào: https://studio.youtube.com/ và đăng nhập vào kênh của bạn.

Bước 2: Chọn Cài đặt từ menu bên.

Bước 3: Lựa chọn mục Cộng đồng và sau đó bấm chọn vào tab Mặc định.

Bước 4: Dưới phần “Bình luận trên kênh của bạn” chọn “Giữ lại các nhận xét có khả năng không phù hợp”, tích chọn ô “Tăng độ nghiêm ngặt”.

Hoặc bạn cũng có thể chọn “Giữ lại tất cả các bình luận để xem xét” và sau đó phê duyệt chúng từ phần Nhận xét trên YouTube studio.

Sau đó, bạn nhấn nút Lưu để lưu lại.

4. Đặt Bộ lọc Tự động

Có một tùy chọn khác để loại bỏ spam trên video YouTube của bạn. Bạn có thể đặt các bộ lọc tự động để phê duyệt, ẩn và chặn người dùng cũng như chặn các liên kết. Đây là cách bạn có thể cài đặt các bộ lọc này:

Bước 1: Truy cập YouTube Creator Studio của bạn.

Bước 2: Nhấp vào Cài đặt và chọn mục Cộng đồng, sau đó nhấp vào Bộ lọc tự động.

Bước 3: Bạn kéo xuống bên dưới để tìm Phê duyệt người dùng . Bạn có thể thêm người dùng đáng tin cậy có thể nhận xét về video của bạn; Người dùng bị ẩn. Bạn có thể ẩn một số người dùng không thể nhận xét về video của bạn và bạn tìm đến ô Từ bị chặn. Tại đây bạn có thể thêm các từ khóa mà bạn không thích chúng hiện lên phần bình luận trên video của bạn, rồi bấm Lưu. Tất cả các nhận xét bị dính từ khóa sẽ được giữ lại chờ bạn xem xét.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm mục Chặn đường liên kết để chặn được nhiều đối tượng hơn nếu bạn cần. Lưu ý: Cài đặt này sẽ không áp dụng cho bạn, người kiểm duyệt và người dùng được phê duyệt.

Hinh anh tranh spam youtube 5

III. Tránh các chủ đề video có thể bị coi là spam.

Trước tiên, bạn nên biết các chủ đề mà YouTube cho là có khả năng là spam. Thứ nhất, bạn không bao giờ nên đăng video hứa hẹn một điều nhưng thay vào đó lại hướng người xem ra khỏi trang web. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bất kỳ liên kết bên ngoài nào mà bạn đang quảng cáo không cố gắng thu thập thông tin cá nhân, phát tán phần mềm độc hại hoặc gây hại cho người xem của bạn theo bất kỳ cách nào khác.

Bạn cũng nên tránh tăng mức độ tương tác của người xem bằng cách hứa hẹn sẽ giúp người xem kiếm được nhiều tiền, bao gồm cả quà tặng tiền mặt. Không sử dụng hình thu nhỏ hoặc siêu dữ liệu video của bạn để đánh lừa người xem.

Các chủ đề video khác mà YouTube coi là spam bao gồm tư cách ứng viên, ngăn chặn việc tham gia điều tra dân số và đàn áp cử tri. Về cơ bản, bất kỳ video nào can thiệp vào cuộc bầu cử chính trị hoặc điều tra dân số đều có thể bị coi là spam.

Là một người sáng tạo nội dung, bạn nên hành động để ngăn chặn sự lây lan của thư rác. Tìm hiểu cách xác định thư rác tiềm ẩn và báo cáo bất kỳ thư rác nào bạn tìm thấy.

IV. Kết luận:

Spam video kênh youtube rất dễ gặp phải từ siêu dữ liệu của video đến bình luận về video của người dùng. Tác hại mà Spam video mang lại là rất lớn, thậm chí dẫn đến chết kênh. Do đó, cần thiết phải bảo vệ kênh Youtube của chúng ta. Trên đây, mình đã giới thiệu một số cách có thể phòng ngừa, giảm thiểu mức độ Spam có thể gặp phải. Thực tế, đây là những phương pháp mình đã áp dụng trên kênh của Youtube của mình. Do tầm hiểu biết còn hạn chế mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ các bạn và mong các bạn có thể chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội của bạn như: Facebook, Youtube, Twitter, Instagram, Pinterest..

Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi. Chúc các bạn thành công./.

Post a Comment