Bằng cách nào để tắt tính năng tự phát video trên Facebook

Facebook có tính năng tự động phát mỗi khi bạn duyệt danh sách. Để tránh ảnh hưởng trải nghiệm người dùng thì bạn phải quản lý tính năng tự phát này.
Bằng cách nào để tắt tính năng tự phát video trên Facebook

Hinh anh bat tat tu dong phat video Facebook

Facebook có tính năng tự động phát video trên điện thoại, máy tính khi bạn cuộn xuống xem nội dung trong bảng tin. Tuy nhiên, nó có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, đôi khi gây phiền phức khi máy tự động phát ra âm thanh hoặc gây tốn dữ liệu không cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng tự động phát video trên điện thoại, máy tính.

1. Hướng dẫn cách bật hoặc tắt video tự phát trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Truy cập Facebook trên trình duyệt web > Tại Trang chủ của Facebook, bạn chọn biểu tượng Avatar ở góc trên cùng bên phải màn hình > Chọn Cài đặt & quyền riêng tư> Chọn Cài đặt.

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang may tinh 1
Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang may tinh 2

Bước 2: Tại mục “Cài đặt”, bạn kéo xuống > Chọn Video để tiến hành thiết lập.

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang may tinh 3

Bước 3: Tại mục “Cài đặt video”, bạn có thể lựa chọn thành chế độ Tắt nếu bạn không muốn video tự động phát và ngược lại bạn chọn Bật để giữ nguyên tính năng tự động phát video trên Facebook.

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang may tinh 4

2. Hướng dẫn cách bật hoặc tắt video tự phát trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Đối với điện thoại Android , bạn tìm và truy cập vào ứng dụng Facebook từ màn hình điện thoại của bạn > bạn Chọn dấu ba gạch ngang xếp chồng lên nhau phía góc trên cùng bên phải màn hình (Nếu bạn đã đăng nhập bằng tài khoản trên Facebook của mình thì bạn chọn biểu tượng Avatar ở góc ngoài cùng bên phải).

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang dien thoai 1

Bước 2: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư> Chọn Cài đặt để tiếp tục.

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang dien thoai 2

Bước 3: Trong giao diện màn hình hiện tại, bạn nhấn vào cài đặt trang cá nhân có gắn biểu tượng Avatar của bạn (xem hình).

Hinh anh bat tat tu dong phat video facebook bang dien thoai 3

Bước 4: Bạn kéo xuống phía dưới và chọn > File phương tiện và danh bạ Chọn tính năng Tự động phát để tiến hành điều chỉnh.

Hinh anh bat tat tu dong phat video Facebook bang dien thoai 4

Bước 5: Giao diện xuất hiện sẽ có 3 lựa chọn cho bạn:

● Nếu bạn chọn “Khi dùng Wi-Fi và dữ liệu di động” thì tính năng tự động phát được kích hoạt và mỗi khi bạn truy cập vào Facebook thì khi bạn cuộn xuống xem nội dung trong bảng tin sẽ luôn bắt đầu phát các video được nhìn thấy và mức sử dụng dữ liệu sẽ cao hơn từ ứng dụng.

● Nếu bạn chọn “chỉ khi có kết nối WiFi”. Bằng cách này, bạn sẽ vẫn thấy video tự động phát khi ở nhà hoặc được kết nối với bộ định tuyến và không bị lãng phí mất quá nhiều dữ liệu di động.

● Nếu bạn chọn “Không bao giờ tự động phát video” thì sẽ làm vô hiệu hóa tính năng tự động phát video và khi bạn truy cập vào Facebook, mỗi khi bạn khi bạn cuộn xuống xem nội dung trong bảng tin thì video không thể tự phát trừ phi bạn nhấn vào video để xem và bạn cũng không phải lo lắng về việc tiêu hao dữ liệu di động.

Hinh anh bat tat tu dong phat video tren facebook bang dien thoai 5

Xem Video hướng dẫn cách bật tắt tính năng tự phát video trên Facebook bằng điện thoại:


3. Kết luận:

Trên đây là bài viết chỉ dẫn các bạn cách bật hoặc tắt tính năng tự phát video trên Facebook, nó có thể gây ra sự khó chịu, phiền toái cho người dùng vì ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video trên Facebook của bạn và tiêu hao dữ liệu mạng internet.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội của bạn như: Facebook,Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedInt..để nhiều bạn đọc khác có thể tiếp cận.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và Chúc các bạn thành công./.

Post a Comment