Cách bật tắt tính năng tự phát video trên youtube bằng điện thoại

Youtube có tính năng tự động phát mỗi khi bạn duyệt danh sách. Để tránh ảnh hưởng trải nghiệm người dùng thì bạn phải quản lý tính năng tự phát này.
Cách bật tắt tính năng tự phát video trên youtube bằng điện thoại

Hinh anh bat tat tu dong phat video Youtube

Mỗi khi các bạn truy cập vào ứng dụng youtube, thì mặc định sẽ xuất hiện các video tự động phát mỗi khi bạn duyệt danh sách. Để quản lý bật, tắt tính năng tự động video này, thì youtube cung cấp việc cài đặt chế độ tự phát cho video. Các bạn muốn hoặc không muốn để ở chế độ tự động phát video mỗi khi duyệt danh sách trên youtube thì đây là video cần thiết giúp bạn thực hiện điều đó.

Sau đây, là các bước thực hiện bật hoặc tắt tính năng tự động phát video trên Youtube:

Bước 1: Các bạn truy cập vào kênh youtube cần bật hoặc tắt tính năng tự phát và nhấn vào biểu tượng Avatar ở góc trên cùng bên phải.

Hinh anh bat tat tu dong phat video Youtube 1

Bước 2: Các bạn nhấn vào mục “Cài đặt”

Hinh anh bat tat tu dong phat video Youtube 2

Bước 3: Các bạn nhấn vào mục “Chung” ở dòng đầu tiên của danh sách.

Hinh anh bat tat tu dong phat video Youtube 3

Bước 4: Các bạn nhấn vào mục “Phát trong các trang danh sách video”

Hinh anh bat tat tu dong phat video Youtube 4

Bước 4: Giao diện xuất hiện sẽ có 3 lựa chọn cho bạn:

● Nếu bạn chọn “Luôn bật” thì tính năng tự động phát được kích hoạt và mỗi khi bạn truy cập vào youtube thì trên trang chủ ứng dụng sẽ luôn bắt đầu phát các video được nhìn thấy khi bạn di xuống phía dưới để duyệt danh sách và mức sử dụng dữ liệu sẽ cao hơn từ ứng dụng.

● Nếu bạn chọn “chỉ WiFi”. Bằng cách này, bạn sẽ vẫn thấy video tự động phát khi ở nhà hoặc được kết nối với bộ định tuyến và không bị lãng phí mất quá nhiều dữ liệu di động.

● Nếu bạn chọn “Tắt” thì sẽ làm vô hiệu hóa tính năng tự động phát video và khi bạn truy cập vào youtube, mỗi khi bạn duyệt danh sách trên trang chủ thì video không thể tự phát trừ phi bạn nhấn vào video để xem và bạn cũng không phải lo lắng về việc tiêu hao dữ liệu di động.

Hinh anh bat tat tu dong phat video tren Youtube 5

Xem Video hướng dẫn cách bật tắt tính năng tự phát video trên youtube bằng điện thoại:


Trên đây là bài viết chỉ dẫn các bạn cách bật hoặc tắt tính năng tự phát video trên Youtube, nó có thể gây ra sự khó chịu, phiền toái cho người dùng vì ảnh hưởng đến trải nghiệm xem video trên YouTube của bạn và tiêu hao dữ liệu mạng internet.

Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội của bạn như: Facebook,Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedInt..để nhiều bạn đọc khác có thể tiếp cận.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và Chúc các bạn thành công./.

Post a Comment