Cách bán hàng trên Facebook Marketplace - Mẹo hay dành cho người bán

Facebook Marketplace là 1 nền tảng kết nối người mua và người bán. Bạn có thể bán hàng trên Marketplace bằng máy tính để bàn hay thiết bị di động.
Cách bán hàng trên Facebook Marketplace - Mẹo hay dành cho người bán

Hinh anh ban hang marketplace

Bạn có thể bán các mặt hàng trên Facebook Marketplace thông qua trang web dành cho máy tính để bàn hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Bán các mặt hàng của bạn trực tuyến đã trở thành một giải pháp thay thế phổ biến cho việc bán hàng tại nhà. Đối với những người bán bình thường, Facebook Marketplace là một lựa chọn miễn phí kết nối bạn với những người mua tiềm năng trong khu vực của bạn. Nhưng có những hạn chế đối với những gì bạn có thể bán và có thể cần một chút bí quyết để trở nên nổi bật trên nền tảng.

1. Marketplace là gì?

Marketplace là một nền tảng được Facebook xây dựng như một mô hình thương mại nhằm mục đích là cầu nối liên kết người mua và người bán. Marketplace có ích lợi là giúp người bán có thể dễ dàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của mình đến người mua và đối với người mua có thể tìm kiếm món hàng và thấy được mặt hàng ưng ý đang được rao bán tại đây.

2. Hướng dẫn cách đăng bài trên marketplace bằng máy tính hoặc Laptop

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Facebook.com. Bạn Chọn “Marketplace” ở phía bên trái hoặc biểu tượng “Marketplace” ở phía trên thanh ngang.

Hinh anh ban hang marketplace 1

Bước 2: Bạn nhấn vào phần “Tạo bài viết niêm yết mới".

Hinh anh ban hang marketplace 2

Bước 3: Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn chọn vào mục để đăng bán sản phẩm. Chọn loại bài niêm yết theo mặt hàng mà bạn dự định sẽ bán như: mặt hàng cần bán, xe cần bán, nhà cần bán hoặc cho thuê.

Hinh anh ban hang marketplace 3

Mặt hàng cần bán: sản phẩm bất kỳ mà bạn muốn đăng bán, thường là các sản phẩm giá rẻ, các sản phẩm có chương trình khuyến mãi khủng hoặc đồ cũ.

Xe cần bán: nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe hơi cũ, hay là bạn muốn bán xe máy cũ độc đáo như: Dream thái.. thì đây là lựa chọn cho bạn.

Nhà cần bán hoặc cho thuê: Bạn có thể đăng các tin tức thuê nhà ở, chung cư, căn hộ,... Nếu bạn muốn bán các dự án bất động sản, nhà ở hay chung cư ...

Bước 4: Màn hình đăng sản phẩm sẽ hiển thị để cho người dùng thêm ảnh, thêm tiêu đề, mô tả, tình trạng, hạng mục và giá bán của sản phẩm, phần này khá quan trọng nên bạn cần tối ưu và lưu ý những điều sau:

Nếu bạn chọn “Xe cần bán” thì nhập các thông tin sau:

Loại xe: Bạn chọn đúng danh mục xe: Xe hơi, xe máy hay xe mô tô thể thao..

Thêm ảnh: Bạn thêm hình ảnh sản phẩm muốn bán. Bạn có thể đăng từ 2 - 4 ảnh sản phẩm hoặc bạn đăng ít hơn nhưng tối thiểu phải có 1 bức ảnh sản phẩm.

Vị trí: Bạn chọn vị trí mà bạn đăng bán.

Hinh anh ban hang marketplace 4

Năm: Bạn lựa chọn năm sản xuất.

Hãng: Bạn nhập thông tin hãng xe, chẳng hạn: Dream Thái, suzuki Nhật..

Mẫu: Bạn nhập thông tin về thuộc dòng xe gì Sedan: Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent..

Giá cả: Bạn để giá tham khảo của sản phẩm.

Mô tả: Viết mô tả sản phẩm ở mục này, bạn có thể thêm thông tin về cấu hình, tình trạng sản phẩm, chương trình khuyến mãi,...

Hinh anh ban hang marketplace 5

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn chọn Tiếp.

Nếu bạn chọn “Mặt hàng cần bán” thì nhập các thông tin sau:

Thêm ảnh: Bạn thêm hình ảnh sản phẩm muốn bán. Bạn có thể đăng từ 2 - 4 ảnh sản phẩm hoặc bạn đăng ít hơn nhưng tối thiểu phải có 1 bức ảnh sản phẩm.

Tiêu đề: Bạn thêm tiêu đề bạn muốn hiển thị, chẳng hạn: Bán xe máy Dream Thái cũ giá rẻ.

Giá cả: Bạn để giá tham khảo của sản phẩm.

Hinh anh ban hang marketplace 6

Hạng mục: Lựa chọn ngành hàng của bạn, bạn nên chọn đúng để có thể hiển thị chính xác (ví dụ: quần áo và giày dép nam, quần áo và giày dép, mỹ phẩm,...). Tùy vào mỗi ngành hàng sẽ xuất hiện các lựa chọn tương ứng thêm để bạn thêm thông tin (ví dụ nếu bạn chọn giày dép sẽ có thêm tùy chọn về kích cỡ, tình trạng mới hay đã qua sử dụng).

Mô tả: Viết mô tả sản phẩm ở mục này, bạn có thể thêm thông tin về cấu hình, tình trạng sản phẩm, chương trình khuyến mãi,...

Vị trí: Bạn chọn vị trí mà bạn đăng bán.

Tình trạng hàng: Đây là tình trạng có sẵn của sản phẩm, có hai lựa chọn là Listed as in stock (Niêm yết là còn hàng) và Listing is only item (Niêm yết là chỉ 1 mặt hàng).

Hinh anh ban hang marketplace 7

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, bạn chọn Tiếp.

Một số lưu ý khi đăng bán sản phẩm:

● Để khách hàng có thể tìm kiếm được ra sản phẩm của shop bạn thì trong tiêu đề, mô tả và hình ảnh bài đăng bạn cần có từ khóa.

● Hạn chế sử dụng từ khóa chứa tên thương hiệu.

● Tình trạng của sản phẩm cũng cần được cập nhật đầy đủ.

● Nội dung bài đăng cần ngắn gọn, mô tả bao hàm được sản phẩm, thông tin bảo hành và hạn sử dụng.

● Hãy thêm cả thẻ hashtag bắt đầu bằng dấu # và từ khóa phụ trong quá trình viết mô tả bài đăng.

Bước 5: Tiếp theo bạn cần chọn các Nhóm mà bạn đã tham gia để tăng tỷ lệ tiếp cận nhiều hơn.

Hinh anh ban hang marketplace 8

Bước 6: Cuối cùng bạn có thể đăng bài, như vậy là đã có thể đăng được sản phẩm mà bạn muốn bán lên Marketplace. Facebook sẽ xem xét yêu cầu của bạn và nếu sản phẩm bạn phù hợp với các tiêu chí của Facebook thì sẽ được đăng bán chỉ trong vòng 1 giờ.

3. Hướng dẫn cách đăng bài trên marketplace bằng điện thoại

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Facebook.com. Bạn cũng chọn “Marketplace”

Bước 2: Bạn nhấn vào phần “bán”để tạo bài niêm yết mới, có 4 loại bài bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn đang bán.

Bước 3: Thực hiện thêm ảnh về sản phẩm, tiêu đề, giá, hạng mục, tình trạng và mô tả sản phẩm tương tự như ở phần trên mình đã giải thích.

Bước 4: Chọn các Nhóm để bài đăng bán hàng tiếp cận ở nhiều nơi.

Bước 5: Hoàn tất đăng bài.

4. Kết luận:

Trên đây, mình đã giới thiệu với các bạn cách đăng bài trên marketplace bằng máy tính, Laptop hoặc bằng điện thoại. Đây là cách làm được nhiều người đã áp dụng để bán hàng rất hiệu quả trên mạng xã hội Facebook. Bài viết này chia sẻ thêm thông tin, mong nhận được sự đóng góp ý kiến từ các bạn và mong các bạn có thể chia sẻ bài viết lên trang mạng xã hội của bạn như: Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest..

Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công!

Post a Comment