Giải pháp cắn đề xuất Youtube lên top tìm kiếm | Cách nhận nhiều views trên Youtube đúng cách

Youtube có lượng truy cập nhiều thứ 2 trên thế giới, để video có nhiều lượt xem thì nội dung là vua; youtube sẽ đề xuất lên top trên kết quả tìm kiếm.
Giải pháp cắn đề xuất Youtube lên top tìm kiếm | Cách nhận nhiều views trên Youtube đúng cách

Hinh anh an de xuat youtube khong ton tai

Trong một thế giới ngày càng bị chi phối bởi video. Video là hình thức nội dung hấp dẫn nhất, với hàng tỷ người dùng khắp nơi trên thế giới đang hoạt động trên nền tảng này.

Youtube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, cung cấp cơ sở đối tượng rộng, sự cạnh tranh trên nền tảng ngày càng lớn và do đó, việc thu hút lượt xem và tương tác trên YouTube là vô cùng khó khăn. Khán giả trên nền tảng có rất nhiều thứ để lựa chọn và điều đó tạo ra một vấn đề. Có rất nhiều yếu tố quan trọng khi nói đến thu hút lượt xem cho video YouTube. Ngay từ việc lựa chọn khán giả, nội dung video và lịch đăng video, mọi thứ đều có ảnh hưởng đến việc khán giả xem video đó như thế nào.

Nhiều bạn mới bước chân vào làm Youtube và kể cả có những bạn đã làm lâu rồi….nhưng làm mãi kênh không lên nổi, đăng video lên lượt xem thì rất ít, lượt đăng ký kênh thì không có. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này?

Vậy làm thế nào để video có nhiều lượt xem và lượt đăng ký ?

Đó chính là video phải được youtube đề xuất nhiều trên trang chủ hoặc hình thu nhỏ và được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm….thì video của bạn sẽ có được rất nhiều lượt xem.

- Đề xuất nghĩa là những video được Youtube gợi ý hiển thị một cách tự nhiên ngay cả khi người dùng họ chưa đăng ký theo dõi kênh. Khi người xem đang xem 1 video nào đó trên Youtube thì video của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách video bên dưới (nếu xem trên điện thoại) hoặc cột bên phải (nếu xem trên máy tính); Xuất hiện ở màn hình kết thúc khi người dùng họ xem xong 1 video nào đó; Xuất hiện tiếp theo 1 video nếu người dùng bật chế độ autoplay trên Youtube hoặc xuất hiện trên trang chủ, ngay khi người ta mở Youtube phát là thấy ngay video của bạn. Như vậy, khi video đề xuất trên Youtube, video sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đó lượng view từ đó sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt nếu tiêu đề và ảnh thu nhỏ của video hấp dẫn một chút.. Và đó cũng là lý do mà hầu hết mọi người làm Youtube đều mong muốn các video ăn được đề xuất.

– Được xếp hạng trên kết quả tìm kiếm: Có nghĩa là khi người xem gõ tìm kiếm một từ khóa nào đó thì sẽ hiển thị ra 1 danh sách các video liên quan, các video được xếp trên đầu là coi như có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm và đương nhiên sẽ thu về nhiều lượt xem hơn.

Về SEO youtube, nghĩa là các bạn cần bám sát vào từ khóa tìm kiếm để đặt tiêu đề, mô tả, thẻ tag. Ví dụ, bạn đăng một video về Tham quan cầu Bãi Cháy chẳng hạn, bạn muốn người ta gõ từ khóa “Tham quan cầu Bãi Cháy – Hạ Long” sẽ hiện ra video của bạn, thì bạn cố gắng cho từ khóa “Tham quan cầu Bãi Cháy – Hạ Long” vào tiêu đề video, mô tả video và thẻ tag, trong mô tả và thẻ tag, bạn có thể bổ sung thêm một số từ khóa liên quan, ví dụ “phong cảnh, phong cảnh Hạ Long, tour du lịch Hạ Long, cafe view cầu bãi cháy, cáp treo cầu bãi cháy..”

Những thông tin này, sẽ giúp Youtube hiểu rằng video của bạn có nội dung về “Tham quan cầu Bãi Cháy – Hạ Long”, do đó khi người ta gõ từ khóa này tìm kiếm thì sẽ ra video của bạn.

Giải pháp để tăng lượt xem đúng cách:

1. Tạo nội dung tốt

Nội dung là vua, có nghĩa là các bạn cần phải tập trung làm ra những video có nội dung hấp dẫn để thu hút người xem, còn nếu nội dung nhảm nhí, không có gì hấp dẫn thì cũng sẽ có rất ít người xem.

Cách tốt nhất để thành công trên YouTube là tạo video mà mọi người muốn xem — và xem từ đầu đến cuối. Nói một cách ngắn gọn, đó là tất cả về giá trị. Nếu bạn không muốn cung cấp giá trị cho người xem của mình, bạn không thích hợp để tiếp thị nội dung.

2. Tạo chuỗi video cùng nội dung và sắp xếp thành danh sách phát

Tạo danh sách phát. Nếu bạn nhấp vào video được nhúng trong danh sách phát, YouTube có thể sẽ đề xuất các video khác từ danh sách phát của bạn và video tiếp theo trong danh sách phát đó sẽ tự động bắt đầu ngay sau khi video hiện tại kết thúc. Do đó, người xem có thể xem một số video có liên quan mà không cần thao tác. Tất nhiên, điều này khiến YouTube hài lòng vì nó mang lại doanh thu quảng cáo lớn hơn và nó cũng sẽ khiến bạn hài lòng, vì nó chuyển thành mức độ tương tác lớn hơn và nhiều lượt xem video hơn.

Bạn nên phân tích nội dung YouTube của mình không phải về từng video mà là về loạt video. Bằng cách đó, khi thời gian trôi qua và bạn tạo ra nhiều nội dung hơn, thật dễ dàng để sắp xếp các video của bạn thành danh sách phát hợp lý. Người xem của bạn sẽ được hưởng lợi từ trải nghiệm liền mạch, thú vị và bạn sẽ được hưởng lợi từ lượt xem tăng lên. Đôi bên cùng có lợi.

Tôi sẽ nêu ra một ví dụ chẳng hạn, nếu tôi đang huấn luyện một lớp bóng chuyền, tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra một số chuỗi video: kỹ thuật chuyền bóng thấp tay, kỹ thuật chuyền bóng cao tay, kỹ thuật phát bóng chuyền, kỹ thuật đập bóng chuyền, kỹ thuật chắn bóng chuyền v.v. Động não với khung này ngay từ đầu là một cách tuyệt vời để giúp bạn thành công trên YouTube.

3. SEO YouTube

Hiện nay thuật toán Youtube đã khá tối ưu. Dựa vào lịch sử tìm kiếm của bạn, Youtube sẽ gợi ý video và từ khóa phù hợp.

Bạn chỉ cần gõ vài ký tự vào ô tìm kiếm, Youtube sẽ gợi ý từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, bắt đầu bằng ký tự bạn gõ.

Quy tắc Từ khoá

Từ khóa là cụm từ tìm kiếm và truy vấn của mọi người. Nếu bạn muốn video của mình có thể được khám phá, bạn sẽ phải sử dụng các từ khóa phù hợp. Chọn từ khóa đuôi dài (ý nghĩa, mô tả và chính xác hơn), vì chúng dễ xếp hạng hơn. Từ khóa của bạn càng rộng thì càng khó xếp hạng cho từ khóa đó. Ví dụ: thay vì cố gắng xếp hạng cho "chú mèo con đáng yêu", hãy cố gắng xếp hạng cho "chú mèo con đáng yêu nhất thế giới ".

Luôn cố gắng nhắm mục tiêu các từ khóa cạnh tranh thấp

Cố gắng sử dụng từ khóa chính và các từ khóa liên quan vào tiêu đề

Từ khóa phải ở đầu tiêu đề và luôn cố gắng tạo video về chủ đề thịnh hành

Tiêu đề phải có độ dài 5 – 10 từ nhưng không quá 66 ký tự

Cố gắng sử dụng những từ này (kỹ thuật, phổ biến nhất, bí mật, mẹo, thủ thuật, sự kiện, hướng dẫn nhanh, dễ dàng, từng bước)

Không sử dụng những từ này vào tiêu đề (%, @, &, *).

Hinh anh can de xuat youtube 1

SEO cho tiêu đề video YouTube

Khi quyết định vị trí đặt video của bạn trong kết quả tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, YouTube sẽ xem xét một số thuộc tính — thuộc tính quan trọng nhất là tiêu đề video của bạn . Đơn giản và dễ hiểu, nếu bạn muốn video của mình xếp hạng cho một từ khóa nhất định, thì từ khóa đó cần xuất hiện trong tiêu đề — lý tưởng là ở đầu tiêu đề

Tối ưu hóa tiêu đề video của bạn. YouTube cắt tiêu đề video còn 66 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo tiêu đề của bạn ngắn hơn thế và súc tích. Nếu khán giả của bạn có thể thấy video của bạn sẽ nói về nội dung gì, họ có nhiều khả năng sẽ nhấp vào video đó.

Hinh anh can de xuat youtube 2

Tối ưu hóa hình thu nhỏ của bạn . Điều này là rất, rất quan trọng. Đảm bảo hình thu nhỏ của bạn rõ ràng và hấp dẫn. Ngoài ra, hình thu nhỏ của bạn phải bổ sung cho tiêu đề video của bạn - vì vậy hãy đảm bảo rằng chúng kết hợp tốt với nhau.

SEO cho mô tả video YouTube

Thuộc tính thứ hai bạn cần tối ưu hóa là mô tả video của bạn. Mặc dù không cần thiết như tiêu đề của bạn, nhưng mô tả của bạn sẽ được xem xét khi kết quả tìm kiếm được sắp xếp. Đảm bảo bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn ít nhất một lần.

Hinh anh can de xuat youtube 3

Tối ưu hóa mô tả video của bạn. Mô tả video là việc rất quan trọng, vì thuật toán chỉ dựa vào mô tả văn bản của bạn để xác định nội dung của video. Đảm bảo rằng bạn chèn từ khóa của mình vào đầu mô tả và tối đa 3 lần khác xuyên suốt và viết cho mọi người. Đưa ra mô tả về video của bạn bằng cách sử dụng ngôn ngữ và quy tắc viết phù hợp - đừng chỉ nhập đi gõ lại các từ khóa của bạn vì điều đó sẽ không thành công với thuật toán của YouTube.

Sử dụng thẻ Hashtags

Hashtags là một cách để thêm dữ liệu vào nội dung đang được xuất bản trên social media để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy hơn, giúp tăng nhiều lượt theo dõi hơn…

Một thẻ Hashtags sẽ bắt đầu bằng ký hiệu # và được theo sau bởi một từ hoặc cụm từ không có dấu cách.

Ví dụ: Hashtags về SEO sử dụng trên kênh youtube của tôi là: #SEO, #seocourse, #googleseo, #seotip..

Nếu bạn thêm thẻ Hashtag vào mô tả video hoặc trong video, YouTube sẽ hiển thị chúng phía trên tiêu đề video trong kết quả tìm kiếm.

Hashtags cho phép bạn phân loại nội dung, nhờ vào sự phổ biến của chúng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Khi bạn thêm thẻ bắt đầu bằng # vào video của mình, bạn cung cấp cho người xem một cách nhanh chóng và dễ dàng để phân loại video của bạn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan cũng giúp người xem tìm thấy video của bạn dễ dàng hơn, tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách truy cập vào trang web của bạn và khuyến khích chuyển đổi.

Bằng cách sử dụng thẻ Hashtags phổ biến trong các bài viết chúng ta sẽ tăng lượng người truy cập tiềm năng.

Sử dụng thẻ Hashtags để mọi người theo dõi câu chuyện đó cũng sẽ thấy cập nhật của bạn.

SEO cho thẻ video YouTube

Không giống như tiêu đề và mô tả của bạn, thẻ của bạn ẩn đối với người dùng YouTube. Bạn không bắt buộc phải gắn thẻ video của mình, nhưng bạn hoàn toàn nên gắn thẻ — đó là một cách dễ dàng, vô hại để chứng minh thêm mức độ liên quan của bạn với các thuật toán của YouTube.

Hinh anh can de xuat youtube 4

Như bạn có thể thấy ở đây, bạn nên sử dụng các thẻ video của mình để nhắm mục tiêu từ khóa chính cũng như các biến thể gần giống của từ khóa đó. Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng cho các truy vấn tìm kiếm không chứa từ khóa mục tiêu của bạn theo đúng nghĩa đen, nhưng biểu thị cùng một mục đích cơ bản.


Mời bạn xem video Cách SEO video lên top bằng điện thoại dưới đây:


4. Liên kết với những người sáng tạo nội dung khác

Đừng xung đột với các youtuber khác chỉ vì nội dung của bạn được xem bởi cùng một đối tượng mục tiêu. Ngược lại, hãy nghĩ về cách bạn có thể thiết lập mối quan hệ cộng sinh - tức là một mối quan hệ có lợi cho cả hai bạn. Hãy nhớ rằng mục tiêu cuối cùng của tiếp thị nội dung YouTube là tạo ra giá trị cho người xem và mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng hàng đầu trên kênh của bạn. Vì vậy, làm cách nào để bạn có được nhiều lượt xem trên YouTube hơn trong khi thiết lập sự cộng sinh với một người sáng tạo nội dung khác đang nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng? Đơn giản: Bạn tạo một phần nội dung với nhau.

Nhưng làm thế nào bạn có thể tăng lượt xem bằng cách hợp tác với một số blogger hoạt động cùng chủ đề? Ví dụ: bạn có thể thiết lập tính năng tạo nội dung cộng tác. Giả sử bạn xuất hiện với tư cách khách mời trong một số video của một youtuber khác. Bằng cách này, những người chưa quen thuộc với công việc của bạn sẽ tìm hiểu về bạn.

Đồng thời, kênh cạnh tranh sẽ có thêm người dùng từ lưu lượng truy cập bổ sung khi bạn thực hiện quảng cáo cho sự cộng tác của mình. Mọi người đều thắng, kể cả người dùng mạng xã hội, vì họ nhận được nội dung thú vị.

5. Sử dụng thẻ và màn hình kết thúc

Thời gian xem là một chỉ báo tuyệt vời về mức độ tương tác của người xem. Nói chung, ai đó càng xem video YouTube của bạn nhiều hơn, họ càng quan tâm đến bất cứ điều gì bạn đang nói. Và nếu ai đó tương tác cao với nội dung của bạn, thì điều đó dẫn đến việc họ sẵn sàng xem nhiều video của bạn hơn. Đó là lý do tại sao chiến thuật để nhận được nhiều lượt xem trên YouTube là tận dụng thẻ và màn hình kết thúc. Chúng ta hãy xem nhanh từng tính năng.

Thẻ

Thẻ YouTube là một thông báo dạng biểu ngữ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của video và thông báo cho người xem của bạn về một phần nội dung có liên quan. Đó là một cách dễ dàng, hiệu quả để tận dụng mức độ tương tác cao của người dùng và quảng cáo một video khác mà không làm giảm chất lượng trải nghiệm của người xem.

Hãy coi mỗi thẻ YouTube tương đương với một liên kết nội bộ trong một trong các bài đăng trên blog của bạn. Mặc dù, điều này cho thấy bạn đang tự quảng cáo, bạn cũng đang hướng người xem đến một phần nội dung mà họ có thể hưởng lợi. Nhưng đây là một cách khác để đôi bên cùng có lợi.

Hinh anh can de xuat youtube 5

Màn hình kết thúc

Màn hình kết thúc, giống như một tấm thẻ, có nghĩa là hướng những người xem tương tác nhất của bạn đến một phần nội dung có liên quan. Như tên cho thấy, màn hình kết thúc xuất hiện khi video của bạn sắp kết thúc.

Hinh anh can de xuat youtube 6

Ngoài việc quảng cáo một hoặc hai video, bạn nên sử dụng màn hình kết thúc để khuyến khích người xem đăng ký. Bạn càng tích lũy được nhiều người đăng ký thì YouTube sẽ thông báo cho càng nhiều người khi bạn tải video mới lên.

Màn hình kết thúc bao gồm hầu hết mọi thứ về nội dung của bạn và bạn là người sáng tạo nội dung khi video của bạn kết thúc. Bạn cung cấp thông tin có liên quan về video, kênh, danh sách phát, trang web cá nhân, video được đề xuất và nhiều hơn nữa. Những điều này có thể đồng thời tăng người đăng ký và tăng lượt xem trên YouTube đối với video của bạn.

6. Thêm video vào blog của bạn

Các video được nhúng trong blog tạo ra nhiều lượt xem chất lượng cao hơn nhiều so với các video khác trên YouTube. Chúng giúp tăng số lượt xem YouTube và giúp video của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của YouTube. Các video xếp hạng cao nhất trên YouTube thường có lượng liên kết ngược và nhúng cao hơn nhiều so với các video xếp hạng thấp hơn.

Việc thêm các video có liên quan vào blog của bạn là có thể có nhiều người đăng ký hơn. Cung cấp nút đăng ký trực tiếp cho người xem kênh của bạn có thể chứng tỏ video của bạn rất có giá trị về lâu dài. Do đó, thêm video vào blog của bạn có thể tăng số lượng người đăng ký, sau đó tăng lượt xem trên các video YouTube của bạn.

7. Chia sẻ video trên các nền tảng xã hội

Khi tải video lên Youtube hãy chia sẻ ngay lên các mạng xã hội, càng nhiều lượt view, like, share và comment thì video của bạn càng dễ leo lên top đầu. Tạo video hay bằng cách tiếp tục chia sẻ trên trang mạng xã hội, nó sẽ giúp bạn dần dần nhận được nhiều lượt xem và người đăng ký tự nhiên hơn. Nhưng nếu bạn muốn thúc đẩy video của mình trên tìm kiếm Youtube, bạn có thể cân nhắc để có thêm lượt xem từ mạng quảng cáo sử dụng Google Adwords để quảng cáo video nên nó hợp pháp với chính sách Youtube 100% và tốt cho kênh.

Bạn hãy chia sẻ video của bạn trên tất cả các kênh xã hội của bạn như Instagram, Twitter, Facebook, Pinterest, v.v. Quảng cáo trên nhiều nền tảng có thể thúc đẩy số lượng lượt xem đáng kể đối với video của bạn. Điều này có một lợi thế khác mà mọi người thường không biết. Các thuật toán của YouTube ưu tiên các video có nguồn gốc từ các nền tảng khác. YouTube coi video của bạn là video để thu hút người dùng đến với nền tảng của họ và do đó, cung cấp xếp hạng không phải trả tiền cho video của bạn và thậm chí nhiều đề cập đến video được đề xuất hơn.

Các nền tảng xã hội cũng chứng tỏ là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho video của bạn, vì chúng có tiềm năng tiếp cận khán giả mà bạn thậm chí có thể không biết. Lượt thích, nhận xét và chia sẻ liên kết YouTube của video của bạn trên các nền tảng xã hội có thể thúc đẩy một lượng đáng kể lượt xem YouTube trên video của bạn.

Mời bạn xem video “Cách tạo liên kết với mạng xã hội bằng điện thoại” dưới đây:



Mời bạn xem video “Tuyệt chiêu tăng view nhờ chia sẻ lên nhóm facebook” dưới đây:



Mời bạn xem video “Mẹo tăng số lượt xem nhờ chia sẻ lên website” dưới đây:


Kết luận:

Như vậy, trong bài viết này mình đã trình bày ở đây ngày hôm nay, chỉ chia sẻ một ít kinh nghiệm và mẹo về cách tăng lượt xem trên Youtube. Bạn có thể thấy tốt nhất là tập trung vào việc tối ưu hóa hình thu nhỏ của mình và hợp tác với người sáng tạo nội dung trên các kênh khác.

Một điều mình mong mọi người ghi nhớ là việc tạo ra giá trị cho người xem luôn được ưu tiên hơn mọi thứ khác. Việc sản xuất nội dung độc đáo, chất lượng cao có đảm bảo hàng chục nghìn lượt xem mỗi tháng không? Không, không phải vậy - bạn cần thực hiện các bước bổ sung để thành công. Nhưng nếu không có nền tảng nội dung thực sự có giá trị đó, thì không có gì khác mà chúng ta đã nói hôm nay sẽ quan trọng.

Mình tin khi các bạn đã hiểu được cách mà Youtube đánh giá, đề xuất và xếp hạng video như vậy sẽ giúp các bạn định hướng xây dựng nội dung đúng đắn hơn, để kênh dễ dàng phát triển hơn. Chúc các bạn thành công./.

Post a Comment