Cách đổi tên file trên điện thoại

Cách đổi tên file trên điện thoại?


Lý do bạn muốn đổi tên file:

Bạn có muốn đổi tên những bức ảnh bạn chụp hoặc video trên điện thoại trước khi gửi hoặc chia sẻ qua e-mail, zalo.. không? Đây sẽ là bài viết hữu ích dành cho bạn, giúp bạn quản lý những bức ảnh được tốt hơn.

Những chiếc điện thoại chụp ảnh ngày nay có dung lượng bộ nhớ lớn giúp cho việc lưu trữ được hàng trăm thậm chí hàng nghìn bức ảnh. Tuy nhiên, khi bạn chụp ảnh hoặc quay camera thì ứng dụng sẽ lưu trữ những cái tên ảnh phức tạp như pic171080_123568.jpg hoặc tên video có dạng như 172818.mp4. Bạn có thể di chuyển chúng vào máy tính hoặc Laptop và đổi tên chúng trong Windows, nhưng sẽ rất mất thời gian nếu bạn phải đổi tên cho hàng trăm bức ảnh cùng một lúc.

Để không phải mất nhiều thời gian, bạn hãy đổi tên ảnh mặc định mà các camera trên điện thoại thường dùng để lưu ảnh. Nếu như bạn đang chuẩn bị kế hoạch cùng gia đình đi du lịch vòng quanh Châu Âu và biết chắc sẽ phải chụp được rất nhiều ảnh, bạn có thể đổi tên ảnh mặc định thành tên ảnh theo địa danh đã đi qua làm sao cho dễ nhớ nhất.

Sau đây là cách bạn cần thao tác thực hiện :

Bước 1: Trên giao diện màn hình chính điện thoại Android > Chọn File của bạn


Bước 2: Trong mục Thể loại > Chọn Ảnh hoặc Video


Bước 3: Tìm đến thư mục lưu trữ ảnh hoặc video cần đổi tên > Sau đó các bạn nhấn chọn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình > Chọn mục Sửa (Xem hình ảnh)





Bước 4: Sau đó, các bạn tích chọn vào chấm tròn ngay phía bên trái ảnh hoặc video cần đổi tên


Bước 5: Tiếp theo các bạn nhấn chọn vào dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình một lần nữa > Chọn mục Đổi tên


Bước 6: Một hộp thoại mới xuất hiện > Các bạn gõ tên cần đổi đối với ảnh hoặc video > Nhấn vào nút Đổi tên > Xong


Xem video hướng dẫn đổi tên file trên điện thoại:

Kết luận:

Như vậy, mình đã giới thiệu xong cách đổi tên file trên điện thoại Android. Hy vọng với những bước thực hiện đơn giản này sẽ hỗ trợ cho các bạn quản lý tốt hơn những bức ảnh hoặc video của mình. Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của các bạn./.

Dưới đây là danh sách các sản phẩm khuyến mại đang diễn ra :

Post a Comment